Đối tượng cướp tài sản thiếu nữ trong đêm bị bắt

Thứ Tư, 29/05/2019, 07:50
Thiếu tiền tiêu xài nam thanh niên dùng dao nhọn uy hiếp 2 thiếu nữ để cướp tài sản.


Thời gian qua, tại địa bàn TP Nam Định tỉnh Nam Định đã xảy ra 2 vụ cướp tài sản. Nạn nhân là 2 thiếu nữ mới ngoài 20 tuổi, đi một mình ngoài đường vắng vào thời điểm 1 giờ sáng và bị một nam thanh niên uy hiếp bằng dao nhọn, cướp tài sản. 

Tính chất vụ việc nghiêm trọng, đối tượng cướp lại manh động, liều lĩnh vậy nhưng người bị hại lại không trình báo cơ quan Công an. Qua công tác trinh sát nắm địa bàn, Công an TP Nam Định đã phát hiện vụ việc, vận động người bị hại trình báo và đã kịp thời xác minh, bắt giữ đối tượng cướp tài sản khi hắn đang tìm cách bỏ trốn.

Thông qua tuần tra ban đêm kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nam Định đã nhanh chóng xác định, bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Tiến Lộc, SN 1999, trú tại phường Vỵ Xuyên, TP Nam Định. Nguyễn Tiến Lộc chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP Nam Định. 

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tiến Lộc, cơ quan Công an thu giữ một số tài sản Lộc cướp được của nạn nhân và chiếc xe máy là phương tiện đi cướp tài sản. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Lộc đã khai nhận hành vi phạm tội và cho biết, số tiền cướp được dùng để ăn nhậu và tiêu xài cá nhân. Công an TP Nam Định đã khởi tố Nguyễn Tiến Lộc về tội Cướp tài sản.

Qua vụ việc này, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, khi bị chiếm đoạt tài sản cần trình báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xác minh, bắt giữ đối tượng gây án; ngăn chặn đối tượng không gây ra những vụ việc tương tự.

Bích Mận
.
.
.