Nghi phạm sát hại lái xe ôm cướp tài sản đã khai gì tại cơ quan Công an?

Thứ Tư, 22/05/2019, 18:03
Chiều 22-5, thông tin mới nhất liên quan đến vụ án sát hại lái xe ôm cướp tài sản ở triền đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.   


Theo đó, khoảng 16h, chiều 16-5, Dũng đi xe khách từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội về đến cầu vượt Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) thì xuống xe. Do cần tiền tiêu xài và đã một số lần đã đi xe của anh Nguyễn Công Tư làm nghề xe ôm tại khu vực này nên hắn đã lên kế hoạch giết anh Tư để cướp tài sản. 

Vì vậy, Dũng lừa thuê anh Tư chở đến điếm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân để gặp bạn mua chim; đồng thời Dũng cũng nhờ anh Tư mua giúp 3 chiếc bao tải nói dối là để che lồng chim cho khỏi gió. Nhưng thực chất, Dũng có ý định sử dụng để sau khi giết anh Tư sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng cùng các vật chứng vụ án tại cơ quan Công an (ảnh docơ quan Công an cung cấp).
Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường.

Khi đến khu vực đê hữu Sông Hồng, thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Dũng tạo cớ đi lấy lá tre để lót lồng chim và lừa để anh Tư ngồi tẽ lá tre giúp. Lợi dụng lúc anh Tư không để ý, Dũng đã dùng 1 đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh vào đầu, mặt khiến anh Tư tử vong, sau đó hắn cho xác nạn nhân vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác anh này qua đường sang bên kia vệ đê, và bẻ cành cây đè lên người anh Tư ngụy trang để tránh bị người dân phát hiện. 

Sau khi gây án, đối tượng Dũng đã lục trên người nạn nhân lấy đi chiếc điện thoại di động, con dao bấm và chiếc xe máy Sirius, BKS 90B1 033.03, cùng toàn bộ giấy tờ của anh Tư mang lên Hà Nội cầm cố được 6 triệu đồng.

Tối 21-5, Dũng bắt xe khách vào Thanh Hóa lẩn trốn thì bị lực lượng điều tra Công an tỉnh Hà Nam kịp thời bắt giữ. Hiện, cơ quan điều tra cũng đã thu hồi toàn bộ vật chứng của vụ án, chiếc gậy tre gây án và chiếc xe máy của nạn nhân.

Tâm Phạm – Anh Phượng
.
.
.