Nữ quái lừa 5 người đàn ông vào nhà nghỉ, gây mê cướp tài sản

Thứ Hai, 27/05/2019, 17:41
Túng quẫn vì không có tiền trả lãi "vay nóng", Tuyền nảy ra ý định kết bạn làm quen với những người đàn ông "ham của lạ", sau đó rủ vào nhà nghỉ đánh thuốc mê, cướp tài sản.


Ngày 27-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Vũ Thị Mai Tuyền (35 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) về hành vi cướp tài sản. Cơ quan Công an xác định Tuyền chính là đối tượng đã kết bạn làm quen qua zalo và cướp tài sản của những nhiều người. 

Một trong những nạn nhân của Vũ Thị Mai Tuyền là anh L.V.B (45 tuổi, trú xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sáng 2-5, thông qua mạng Zalo, một phụ nữ đã kết bạn với anh N. Sau một hồi trò chuyện, hai người hẹn nhau đến một nhà nghỉ tại đường Hồ Quý Ly, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để tiếp tục “tâm sự”. 

Đối tượng Vũ Thị Mai Tuyền
Tại đây, đối tượng nữ đã mời anh N uống 1 ly trà sữa. Sau đó, anh N. cảm thấy mệt và lên giường nằm ngủ. Đến sáng 3-5, anh N thức dậy thì phát hiện toàn bộ số tiền mặt hơn 48 triệu đồng để trong người bị mất, còn cô bạn mới quen thì không thấy đâu. Anh N điện thoại nhờ em trai đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, sau đó đến công an quận Thanh Khê trình báo sự việc.

Tiếp tục truy xét, đến chiều 24-5, các trinh sát của Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Khê phát hiện đối tượng nghi vấn cùng một người đàn ông đi vào một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê. Khi đối tượng nữ bỏ lại người đàn ông trong phòng nghỉ và trở ra bỏ trốn liền bị các trinh sát khống chế, đưa về trụ sở làm việc. Tại Cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Vũ Thị Mai Tuyền, là người đã bỏ thuốc mê, cướp tài sản của anh N.

Tuyền khai nhận, do bản thân ham mê cờ bạc nên có vay nặng lãi tiền của một số đối tượng ngoài xã hội không có khả năng trả nợ và bị các đối tượng này đe dọa. Đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản bằng hình thức gây mê để chiếm đoạt tiền của người khác trả nợ.

Khen thưởng đơn vị cá nhân tham gia phá án.

Tuyền lên mạng tìm mua thuốc ngủ rồi mang về phòng trọ dùng cối giã nhuyễn thành bột, cho vào túi để giấu. Tiếp đó, đối tượng lập nick trên Zalo và tìm kết bạn với nhiều người đàn ông. Khi hai bên mặt mặt, Tuyền rủ đi nhậu, đi mua trà sữa về uống rồi rủ đi thuê nhà nghỉ, khách sạn để tâm sự. Tại đây, Tuyền lén bỏ thuốc ngủ vào và cho “bạn” uống, thuốc ngấm thì Tuyền lấy tài sản và tẩu thoát. Gây án xong, Tuyền xóa nick Zalo và số điện thoại. 

Bước đầu, Vũ Thị Mai Tuyền khai nhận đã thực hiện 5 vụ cướp tài sản bằng hình thức gây mê. Cơ quan Công an cũng xác định người đàn ông cùng đi với Tuyền vào nhà nghỉ chiều 24-5 cũng là một “con mồi” mà Tuyền nhắm đến nhưng chưa kịp ra tay.

Sáng 27-5, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê đã biểu dương, khen thưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận về thành tích làm rõ vụ án, bắt giữ đối tượng Vũ Thị Mai Tuyền.

Thân Lai
.
.
.