Dùng dao cứa cổ vợ vì phát hiện ảnh tình tứ với người lạ

Thứ Ba, 22/12/2020, 19:35
Phát hiện tin nhắn mùi mẫn cùng hình ảnh “nhạy cảm” của vợ và một người đàn ông người nước ngoài, anh chồng Vũ Văn Toán không chỉ chửi bới mà còn dùng dao gọt hoa quả cứa cổ cô vợ để thỏa cơn ghen…

Chiều 22/12/2020, Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử Vũ Văn Toán (SN 1978, quê Thái Bình) về tội “giết người”. Tại tòa, Toán thừa nhận: Vì quá yêu vợ là Wu Pei Chen (SN 1972; quốc tịch Đài Loan) nên mới ghen tuông mù quáng dẫn đến hành động cấu thành tội “giết người”. 

Cũng do bởi, vào chiều 4/7, Toán tình cờ phát hiện tài khoản zalo trong điện thoại của chị Chen có tin nhắn từ một người tên Tao Quen Zhong. Tiếp tục kiểm tra và đọc nội dung chát qua lại, Toán còn phát hiện nhiều hình ảnh vợ của Toán là chị Chen đang có hành động nhạy cảm, tình tứ với một người đàn ông…

Vũ Văn Toán tại tòa

Bực tức, Toán không chỉ nhắn tin chửi bới mà còn yêu cầu chị Chen phải nhắn tin trả lời người đàn ông trên nhưng bị chị Chen từ chối. Trong lúc ghen tuông, cãi vã, chị Chen quyết định lấy va ly dọn áo quần bỏ đi. Không thể kiềm chế được cơn giận, Toán vơ lấy con dao gọt hoa quả trong phòng chạy đến sau lưng Chen cứa liền hai nhát vào vùng cổ vợ...

Nghe tiếng chị Chen kêu cứu, các nhân viên phục vụ quán phở cho vợ chồng Toán – Chen đã vội chạy vào can thiệp, đưa chị Chen đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Riêng Toán, sau khi gây thương tích cho vợ đã để con dao tại phòng ngủ rồi nhờ nhân viên quán chở đến Công an phường để đầu thú, thừa nhận hành vi cố ý truy sát vợ của mình...

Kết luận giám định thương tích đối với chị Wu Pei Chen thể hiện, vết thương phức tạp vùng cổ, làm đứt tĩnh mạch cảnh ngoài, đứt các bó cơ vùng cổ sau, vết thương đầu ngón II tay phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 19% . 

Khi tạm thời được tại ngoại, chính Toán hàng ngày tất tả ra vào bệnh viện chăm sóc vợ rất chu đáo. Đến khi chị Chen ra viện, cả hai lại cùng trở về chung sống với nhau bình thường tại nơi hai vợ chồng thuê trọ trước đó.

Khi Toán bị bắt giam, chị Chen có vào trại thăm nuôi, động viên Toán chấp hành án xong về hai người sẽ hàn gắn tình cảm. Sau đó một thời gian, chị Chen quay lại Đài Loan và do dịch bệnh COVID-19 nên chị Chen tạm thời không thể trở lại Đà Nẵng để gặp chồng. Chị Chen cũng đã có đơn xin xét xử vắng mặt, đơn xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với Toán.

Được biết, Toán và chị Chen là hoàn cảnh “rổ rá cạp lại”. Sau khi qua Đài Loan, Vũ Thu Thanh (Wu Pei Chen) lấy chồng người Đài Loan và nhập quốc tịch. Sau khi ly hôn, Chen quen và kết hôn với Toán. Toán lúc này sang Đài Loan lao động, cũng đã có vợ và ly dị vợ ở Việt Nam. 

Khi quyết định đến với nhau, cả hai về Việt Nam, đến Đà Nẵng mở quán phở bán và sinh sống tại đây cho đến ngày xảy ra vụ việc. Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Toán mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.


Hoài Thu
.
.
.