Cả nhà vướng vòng lao lý vì mua bán hoá đơn trái phép

Thứ Tư, 08/06/2016, 12:34
Với mục đích mua bán hoá đơn trái phép, ông Quý và vợ là bà Anh đã lập nhiều công ty để thực hiện hành vi này và lôi kéo cả con trai và một số người khác tham gia. Sự việc bị phát hiện, cả gia đình này đã bị khởi tố.


Sáng 8-6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Võ Ngọc Quý (59 tuổi, trú tổ 72, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi mua bán trái phép, theo khoản 2, Điều 164 bộ luật hình sự. Con trai ông Quý là Võ Quốc Phong (trú Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) cũng bị khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại để điều tra về hành vi này.

Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt bị can Võ Ngọc Quý

Ông Võ Ngọc Quý là Giám đốc Công ty TNHH MTV Trí Phú Quý, còn Phong là Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng An Huy Bình. Cả hai nằm trong đường dây mua bán hóa đơn khống do bà Trần Thị Anh (vợ ông Quý) cầm đầu. Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2010 đến năm 2015, những người này đã lập bốn công ty nhằm mục đích in ấn hàng ngàn hóa đơn khống để nán cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Theo cơ quan Công an, tổng số hóa đơn mà gia đình Quý đã bán ra là hơn 5.000 tờ với trị giá khoảng 150 tỷ đồng, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Trước đó, Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố bị can đối với Trần Thị Anh nhưng cho phép tại ngoại điều tra vì lý do sức khỏe.

Thân Lai
.
.
.