Trong niên vụ năm 2018, quả vải của Việt Nam đã có mặt tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các thị trường xuất khẩu chính như: Trung Quốc, Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Australia, Ả-rập-xê-út, Canada, Lào, Anh, Bahrain, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Bỉ, Hoa Kỳ, Nauy, Đức, Pháp, Nga…Trong đó, Trung Quốc chiếm thị phần lớn với hơn 83,5 nghìn tấn, trị giá hơn 33,9 triệu USD, tăng mạnh 151% về lượng và tăng 91% về trị giá so với niên vụ 2017. Lượng vải xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã chiếm tới 90,7% tổng lượng xuất khẩu vải của cả nước trong niên vụ này.

Lượng vải xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã chiếm tới 90,7% tổng lượng xuất khẩu vải của cả nước trong niên vụ này.

Trong niên vụ 2018, có 97 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, trong khi đó con số này của năm 2017 chỉ là 44 doanh nghiệp. Vải các loại chủ yếu được xuất khẩu theo phương thức vận tải đường bộ và chỉ có một lượng ít xuất khẩu qua đường hàng không. Xuất khẩu quả vải của Việt Nam được đăng kí tờ khai chủ yếu ở khu vực của khẩu của Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Giang.


Lưu Hiệp