Vải thiều Bắc Giang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:11
Vải thiều của Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia.


Ngày 8/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh, thành phố và các bạn hàng quốc tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều năm 2021, với 29 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao cách làm của tỉnh Bắc Giang trong việc xúc tiến tiêu thụ vải thiều.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, thương mại điện tử là phương thức kinh doanh mới và hiện đại. Việc Bắc Giang chủ động áp dụng nền tảng công nghệ mới này trong tiêu thụ vải là hướng đi đúng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh.

Hiện vải thiều của Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia.

Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Trước đó, tháng 3/2021, vải thiều Lục Ngạn trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản vừa mở đường thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý, vừa là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng khác.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh dịch COVID- 19, tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng 3 kịch bản thu hoạch và tiêu thụ vải thiều năm 2021. Đồng thời, triển khai chiến dịch xúc tiến thương mại “con thoi” với  đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh đã phát huy tinh thần hữu nghị, hợp tác với các bạn hàng truyền thống, có sự liên hệ, trao đổi, phối hợp chặt chẽ từ các bạn hàng quốc tế, các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp kinh doanh nông sản...

Tỉnh cũng đã chuẩn bị kỹ các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe, dịch bệnh cho các doanh nghiệp đến với Bắc Giang. Cùng với đó, tập trung nguồn lực sẵn có như 1.500 xe vận tải, lực lượng lái xe, lao động... sẵn sàng vận chuyển, tiêu thụ vải thiều, đáp ứng các điều kiện, yêu cầu của đối tác tiêu thụ. Đến thời điểm này, việc tiêu thụ vải cơ bản diễn ra thuận lợi.

Năm 2021, sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang ước đạt 180 nghìn tấn; trong đó, sản lượng tiêu thụ vải của tỉnh đến ngày 7/6 đạt hơn 53 nghìn tấn ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Dịp này, tại hội nghị đã diễn ra lễ công bố Văn bằng Bảo hộ chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản; tổ chức khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế năm 2021.

B.S (theo vietnamplus)
.
.
.