Xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài

Chủ Nhật, 09/02/2014, 18:51
Dù đã gần cuối buổi chiều ngày 9/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), các cửa hàng vàng ở Hà Nội vẫn nườm nượp người xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía Thần tài.

Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần tài, người dân thường mua vàng để cầu tài lộc cho một năm, nên từ sáng sớm, khi các cửa hàng vàng chưa mở cửa, đã có rất đông khách xếp hàng để chờ mua vàng.

Trưa 9/2, trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội), hàng đoàn người xếp hàng mua vàng dài cả km khiến giao thông khu vực này tắc nghẽn. Theo những người mua được vàng thì thường phải xếp hàng khoảng 2 - 3 tiếng mới mua được, dù phải đợi lâu nhưng nhiều người tỏ ra kiên nhẫn đứng chờ. Chị Mai Thị Hợp, ở đường Quán Thánh cho biết, từ sáng sớm, cửa hàng vàng bạc đá quý Doji trên đường Phan Đình Phùng đã đông nghẹt người đứng xếp hàng chờ mua. So với ngày 7 và 8/2, giá vàng hôm nay tăng nhẹ, nhưng vì là ngày Thần Tài nên chẳng ai chú ý, chen nhau mà mua.

Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài trưa 9/2 trên đường Phan Đình Phùng.

Tập đoàn Doji đã tung ra bộ sản phẩm mỹ nghệ vàng ta 99.99 Kim Mã Lộc – Kim Mã Phát – Kim Mã Tài (1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ) với hình ngựa in trên miếng vàng, bao bì đóng gói đẹp mắt được rất đông người mua. Theo chị Hoài Trang, nhân viên Công ty Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, số lượng khách đến mua vàng ngày vía Thần Tài cũng tăng đột biến tới khoảng 90% so với ngày thường và 20% so với năm ngoái. 

"Khoảng 3 năm gần đây, người Hà Nội mới mua nhiều vàng vào ngày vía Thần tài và dường như càng ngày người Hà Nội càng quan tâm hơn đến ngày này. Tuy nhiên, mua vàng ngày vía Thần tài để lấy may là chính nên khách thường mua với số lượng 1 - 2 chỉ, cùng lắm là tới 5 chỉ", chị Trang cho hay. Bên cạnh đó, vàng Phú Quý cũng tung ra loại nửa chỉ, giá rẻ gần 200.000 đ/chỉ so với SJC và cũng được đông người lựa chọn.

Nhiều người kiên nhẫn đứng chờ mua vàng.

Mặc dù nhu cầu mua vàng tăng mạnh, song giá vàng SJC trong nước ngày 9/2 không tăng cao so với ngày 8/2. Giá vàng SJC bán ra hôm nay ở mức 35,40 - 35,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi ngày hôm qua Doji đã có lúc niêm yết giao dịch ở mức 35,44 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Trần Hằng
.
.
.