Thành công từ uy tín và trách nhiệm với cộng đồng

Thứ Ba, 26/04/2016, 08:31
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán. 


Theo báo cáo này, lợi nhận hợp nhất trước thuế đạt gần 3.221 tỷ đồng. Trong đó, riêng ngân hàng đạt 3.151 tỷ đồng. Để có được thành công ấy, MB đã không ngừng nỗ lực, tạo uy tín trên thị trường bằng hoạt động kinh doanh an toàn cùng với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Duy trì vị thế Top đầu

Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp MB nằm trong nhóm dẫn đầu hệ thống ngân hàng TMCP về lợi nhuận và các chỉ tiêu hiệu quả (ROA đạt 1,2%, ROE đạt 13,3% lợi nhuận/người). Các chỉ tiêu cơ bản khác đều hoàn thành và hoàn thành tốt theo kế hoạch. 

Cụ thể, tổng tài sản của MB đạt 221.042 tỷ đồng, tăng 10,3%; vốn chủ sở hữu đạt 23.183 tỷ đồng, tăng 35%. So với năm 2014, tăng trưởng huy động của MB đạt 8,2%, tăng trưởng dư nợ cho vay đạt 19,6% (không bao gồm hai chi nhánh nước ngoài). Nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,62%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 12,85%. 

Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp MB nằm trong nhóm dẫn đầu hệ thống ngân hàng TMCP về lợi nhuận.

Tỷ lệ vốn ngắn hạn sử dụng để cho vay trung dài hạn là 22,87%. MB còn có nhiều đột phá trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ kết hợp hàm lượng công nghệ cao, đem lại nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng với một loạt các đề án/dự án số hóa tập trung như đẩy mạnh kênh liên kết Viettel; thực hiện vận hành và thẩm định tập trung; đầu tư công nghệ thông tin, nâng cao quản lý dữ liệu theo quy mô tập đoàn…

Năm 2015, MB đã hoàn thành sáp nhập Công ty Tài chính Sông Đà (SDFC) vào MB và tiến hành các thủ tục xin chấp thuận thành lập công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng (Công ty Tài chính TNHH MTV MB - MFinance), hoàn thành việc ký kết Hợp đồng Liên doanh với Ageas và Muang Thai – 2 tổ chức bảo hiểm nhân thọ uy tín trên thế giới để thành lập Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life; hoàn thành các thủ tục để đưa MIC thành công ty thành viên của MB.

Được đánh giá là một trong những định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao, liên tục qua các năm MB được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp hạng A - tiêu chuẩn cao nhất do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành cùng các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. 

Đặc biệt, năm 2015, MB vinh dự được Đảng, nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh giai đoạn 2005 – 2014. Đây là phần thưởng cao quý đánh giá sự nỗ lực và trưởng thành của MB trong những năm qua.

Tận tâm với cộng đồng

Song hành với việc mở rộng quy mô hoạt động, công tác chính sách, trách nhiệm đối với cộng đồng – xã hội luôn được MB quan tâm, mở rộng. Đây là một trong những nét văn hóa MB đã xây dựng và duy trì trên toàn hệ thống trong suốt những năm qua.

MB luôn nỗ lực và tận tâm tạo ra giá trị gia tăng cho cộng đồng xã hội.

Hàng năm các đơn vị, CBCNV toàn hệ thống tiến hành nhiều hoạt động tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng. Nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận sau thuế, với các giá trị tài trợ cho các hoạt động cộng đồng – xã hội hàng năm lên tới hàng trăm tỷ đồng. 

Gắn bó và đi cùng với Quân đội, suốt những năm qua, MB là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia, tài trợ cho các hội, các tổ chức và hoạt động liên quan đến quân nhân, cựu quân nhân và các hoạt động khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại như Hội Cựu chiến binh, Hội Chất độc màu da cam… 

Bên cạnh đó, MB còn đóng góp, tôn tạo xây dựng nhà tình nghĩa và phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ, MB và các đơn vị trong toàn hệ thống tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng…

Với mong muốn ngày càng đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, hàng năm MB tổ chức rất nhiều chương trình thiện nguyện như “Chắp cánh tới trường”, “Thắp sáng vùng cao”, “Ấm lòng trẻ thơ”… đem hơi ấm đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc…

Luôn nỗ lực và tận tâm tạo ra giá trị gia tăng cho cộng đồng xã hội, bên cạnh hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, ngân hàng TMCP Quân đội đã tạo nên sự khác biệt và thành công cho mình.

Minh Phương
.
.
.