Ngày hội việc làm kết nối người lao động với doanh nghiệp

Chủ Nhật, 16/06/2019, 07:47
Ngày 15-6, tại TP Đà Nẵng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 5.


Tham gia Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 5 có 132 doanh nghiệp, trong đó 66 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp với số lượng hơn 14.500 người. Trong đó các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 7.500 vị trí có trình độ đại học, cao đẳng với đa dạng ngành nghề.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội việc làm sinh viên lần này có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phỏng vấn tuyển dụng với lao động có nhu cầu; cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm của người lao động cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng; tư vấn về việc chuẩn bị hồ sơ xin việc… 

Ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng hy vọng, qua ngày hội việc làm lần này, các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường, sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ, tư vấn về việc làm. Đây thực sự là dịp để các bạn sinh viên có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động để tìm được việc làm phù hợp với năng lực. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tìm được nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của đơn vị, góp phần tăng trưởng kinh tế và tăng thêm việc làm cho thành phố.

Ông Đào Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho hay: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng rất vinh dự lần thứ 5 được chọn tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên và đến nay đã trở thành hoạt động thường niên. Điều này thể hiện nỗ lực lớn của trường trong việc tạo dựng mối quan hệ, kết nối giữa nhà trường – người học – người sử dụng lao động, qua đó góp phần thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội. 

Ngày hội việc làm sinh viên cũng tạo để sinh viên và người lao động, doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp, tiến tới các thỏa thuận tuyển dụng lao động. Qua đó, nhà trường cũng nắm bắt được nhu cầu của doanh nghiệp, nghiên cứu điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với thực tiễn...

Võ Văn Dũng
.
.
.