Mãng cầu Hậu Giang được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thứ Sáu, 28/06/2019, 11:27

Ngày 28-6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hậu Giang cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KH&CN đã trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với mãng cầu Hậu Giang (Soursop HauGiang).


Nhãn hiệu này được bảo hộ theo danh mục hàng hóa/dịch vụ mang nhãn hiệu cây mãng cầu giống và quả mãng cầu tươi; mua bán, xuất nhập khẩu, đại lý, trưng bày và giới thiệu cây mãng cầu giống và quả mãng cầu tươi.

Nông dân trồng mãng cầu ở Hậu Giang.

 Trong thời gian qua, chủ nhiệm dự án Quản lý nhãn hiệu tập thể “Mãng cầu Hậu Giang” dùng cho sản phẩm mãng cầu gai trong tỉnh Hậu Giang” đã tiến hành lấy ý kiến của các Hợp tác xã (HTX), người dân trồng mãng cầu về mẫu logo nhãn hiệu, tờ rơi, poster quảng cáo; xây dựng mẫu sổ ghi chú, đồng phục văn phòng, đồng phục bảo hộ, tem treo và tem truy xuất nguồn gốc, túi thiếc đựng trà mãng cầu, mẫu hộp thủy tinh, thùng carton đựng túi thiếc, túi giấy, biển hiệu, mẫu xe bán hàng lưu động, mẫu biển quảng cáo, xây dựng website mang tên mangcauhaugiang.com…

Nhãn hiệu tập thể Mãng cầu Hậu Giang có hình ảnh biểu trưng như sau: Logo được thể hiện là hình tròn, hình ảnh chính là trái mãng cầu nguyên và một phần trái mãng cầu bổ dọc với một phần trái mãng cầu bổ ngang. Nội dung thể hiện tên gọi là Mãng cầu Hậu Giang viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh chữ màu đen trên nền trắng. 

Màu sắc nhận biết là màu tone xanh lá cây phù hợp với màu sắc của sản phẩm. Ruột mãng cầu có màu trắng sữa thể hiện cho màu ruột trái mãng cầu khi bổ ra. Nhãn hiệu có hiệu lực sử dụng là 10 năm kể từ ngày nộp đơn là ngày 13-8-2018. Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang là đơn vị tiếp nhận và chịu trách nhiệm quản lý, gìn giữ nhãn hiệu tập thể Mãng cầu Hậu Giang.

Dịp này, Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang cũng đã ra quyết định công bố, cấp quyền sử dụng nhãn hiệu Mãng cầu Hậu Giang cho 3 tập thể là: HTX Mãng cầu xiêm Thuận Hòa, HTX Nông nghiệp và TMDV Thuận Hòa (xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ); HTX Mãng cầu xiêm Hòa Mỹ (xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp).


Trần Lĩnh
.
.
.