Dùng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ trái phép

Thứ Năm, 27/02/2020, 12:34
Qua đấu tranh, tài xế xe tải thừa nhận đã được một người đưa cho bộ hồ sơ giả để vận chuyển hơn 20m3 gỗ từ Đắk Lắk xuống Tây Ninh tiêu thụ.



Ngày 27/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Ea H’Leo để tiếp tục điều tra, xử lý một vụ dùng hồ sơ giả để vận chuyển hơn 21m3 gỗ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 0h rạng sáng 26/2, một Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức tuần tra, kiểm soát tại địa bàn thôn 3, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo phát hiện xe tải mang BKS 77C-068.57 do tài xế Nguyễn Đức Sơn (SN 1989, trú tại thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) điều khiển có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Tài xế Sơn tại cơ quan điều tra

Qua kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện trên xe chở theo một số lượng lớn gỗ tròn nguyên khối. 

Kiểm tra hành chính, tài xế Sơn xuất trình cho Tổ công tác 1 bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc số gỗ này. Theo hồ sơ, số gỗ này được vận chuyển từ xã Chư Hreng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum và được chính UBND xã đóng dấu xác nhận. Nghi ngờ hồ sơ này được làm giả, tài xế Sơn đã được mời về trụ sở để đấu tranh. 

Qua đấu tranh, Sơn thừa nhận số gỗ này được bốc từ xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk chứ không phải từ TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum như hồ sơ thể hiện.

Tổ công tác đang tiến hành kiểm tra số gỗ trên xe

Bước đầu Sơn khai nhận: được một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) giao cho bộ hồ sơ trên và thuê vận chuyển số gỗ với giá 500.000 đồng/m3 từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Tây Ninh tiêu thụ. Qua đo đạc, Tổ công tác đã xác định được khối lượng số gỗ được vận chuyển là hơn 21m3 và đang tiến hành xác minh chủng loại gỗ.



Văn Thành
.
.
.