Chuyển hồ sơ vụ khai thác tận thu gỗ trái phép ở huyện Tây Hòa cho cơ quan công an

Thứ Sáu, 06/04/2018, 16:33
Mặc dù chưa lập thủ tục theo quy định pháp luât nhưng Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Tây Hòa (Phú Yên) vẫn khai thác tận thu trái phép hàng trăm cây gỗ được cho là bị đổ, ngã sau cơn bão số 12 năm ngoái. Khi điều tra, cơ quan chức trách phát hiện trong số đó có nhiều cây gỗ không bị đổ ngã


Chiều ngày 6-4, ông Lê Văn Bé – Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này đã chuyển hồ sơ vụ việc khai thác gỗ trái phép tại khu rừng Cây Tung ở thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa cho Công an huyện Tây Hòa điều tra và xử lý, vì có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó từ nguồn tin phản ánh của người dân, ngày 15-3,hạt kiểm lâm huyện Tây Hòa tiến hành kiểm tra, lập biên bản vụ việc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Tây Hòa tổ chức khai thác tận thu gỗ rừng sau cơn bão số 12 cuối năm ngoái tại lâm phần nêu trên khi chưa thực hiện đúng các trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. 

Một nguồn tin cho biết, trong số 491 cây gỗ dầu rái, sao đen, gồm 115m3 đã khai thác tận thu trái phép có hàng loạt cây không bị đổ, ngã, trong số đó có rất nhiều cây gỗ đường kính 40-60cm được trồng từ năm 1990. 

Khi Hạt kiểm lâm huyện Tây Hòa lập biên bản, thì tại hiện trường chỉ còn hơn 45 cây gỗ, số còn lại đã được vận chuyển ra khỏi rừng để bán. Liên quan vụ việc này, UBND huyện Tây Hòa cũng đã chỉ đạo Công an huyện Tây Hòa khẩn trương vào cuộc điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.