Đột kích cơ sở sản xuất giày giả các thương hiệu nổi tiếng

Thứ Sáu, 28/08/2020, 15:39
Chiều 28/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khác để củng cố hồ sơ, xử lý một cơ sở kinh doanh có hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Theo điều tra ban đầu: Lúc 10h ngày 26/8, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Dĩ An phối hợp Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh và Công an phường An Bình bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất giày do ông Hoàng Văn Kết (SN 1985, ngụ phường An Bình) làm chủ.
Lực lượng chức năng thu giữ tang vật (ảnh T.Q)

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang cơ sở của ông Kết đang sản xuất giày giả nhãn hiệu Gucci và Nike có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp. Trong cơ sở sản xuất giày lậu này có 4 công nhân đang làm việc. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Kết không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cơ sở không có kế hoạch bảo vệ môi trường; không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy… Ông Kết khai nhận, đã mua các nguyên liệu và thiết bị đem về cơ sở, sau đó thuê nhân công thực hiện sản xuất giày giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra hộ kinh doanh do ông Đặng Văn Tiến (SN 1975, ngụ phường An Bình) làm chủ. Theo cơ quan Công an, cơ sở này là điểm tiêu thụ giày do ông Kết sản xuất. 

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng ngàn đôi giày mang nhiều nhãn hiệu khác nhau. Có nhiều loại là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có 610 đôi giày hiệu Gucci, Nike do ông Tiến mua lại của ông Kết để bán. 

Sau khi kiểm tra hóa đơn, đối chiếu với thực tế, tổ công tác đã thu giữ hơn 2.000 đôi giày chưa rõ nguồn gốc xuất xứ để xác minh xử lý.

C.Bình-D.Anh
.
.
.