Cháy nhà máy sản xuất giày ở Nga, 10 công nhân thiệt mạng

Thứ Năm, 04/01/2018, 19:48

Một vụ cháy lớn đã thiêu rụi một nhà máy sản xuất giày da gần thành phố Novosibirk, khu vực Siberia. Khói độc bao phủ toàn bộ diện tích nhà xưởng rộng khoảng 2.000m, nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho truyền thông địa phương biết.

“Theo số liệu thống kê ban đầu, 10 người đã chết. Sau khi nhận thấy dấu hiệu hỏa hoạn tại nhà máy, nhân viên trong nhà máy đã cố gắng dập tắt đám cháy trước khi lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến”, một nguồn tin cơ quan tình trạng khẩn cấp trao đổi với Thông tấn Interfax.

Vụ cháy xảy ra vào sáng 4-1. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Theo thông tin ban đầu, phần lớn công nhân thiệt mạng là người Trung Quốc, có 2 người Kyrgyzstan. “Danh tính của người chết cũng như quốc tịch đang được xác minh”, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo với TASS.

Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 9 giờ sáng địa phương ngày 4-1. Có khoảng 84 cảnh sát PCCC và 24 thiết bị chữa cháy chuyên dụng hỗ trợ hoạt động dập lửa. Khói bụi từ vụ cháy tại nhà máy sản xuất giày hiện không gây nguy hiểm cho người dân địa phương.

“Khói đen đặc hình trong vụ cháy vật liệu tổng hợp không tạo ra bất kỳ mối đe dọa đối với dân chúng”, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tuyên bố. Theo điều tra sơ bộ, một vụ chập cháy biến áp trong nhà máy giày có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Cảnh sát PCCC Nga đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Bộ tình trạng khẩn cấp Nga

Vụ cháy thiêu rụi toàn bộ nhà máy sản xuất giày. Ảnh: Bộ tình trạng khẩn cấp Nga

Có 10 công nhân chết trong vụ cháy. Ảnh: Bộ tình trạng khẩn cấp Nga
Toại Khanh
.
.
.