Đà Lạt: Cung cấp mã vạch cho đặc sản để phân biệt với hàng Trung Quốc

Thứ Năm, 18/04/2019, 11:08
Cách làm này được tỉnh Lâm Đồng thực hiện trong bối cảnh nhiều loại đặc sản chủ lực của Đà Lạt những năm qua bị nông sản Trung Quốc xâm hại nghiêm trọng.

Ngày 18-4, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết đang khẩn trương triển khai đề án truy xuất nguồn gốc các mặt hàng là đặc sản Đà Lạt qua phần mềm quét mã vạch bằng điện thoại thông minh.

Cách làm này được tỉnh Lâm Đồng thực hiện trong bối cảnh nhiều loại đặc sản chủ lực của Đà Lạt những năm qua bị nông sản Trung Quốc xâm hại nghiêm trọng bằng cách giả danh, đội lốt, nhập nhoằng nguồn gốc để đánh lừa người tiêu dùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, thương hiệu của nông sản Đà Lạt.

Các loại đặc sản Đà Lạt được cung cấp mã vạch để người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc qua điện thoại thông minh

Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao cho Sở Công thương phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương cung cấp mã vạch cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mặt hàng là nông sản Đà Lạt để dán trên bao bì sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ những đặc sản này qua mã số, mã vạch bằng phần mềm quét mã vạch tích hợp trên điện thoại thông minh. 

Hiện Sở Công thương Lâm Đồng đang triển khai cung cấp mã vạch cho khoảng 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh đặc sản Đà Lạt.

Khắc Lịch
.
.
.