Agribank chủ động hướng ra thị trường quốc tế

Thứ Sáu, 07/09/2018, 08:40
Trong khuôn khổ Hội nghị ngoại giao lần thứ 30, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi Tọa đàm giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và doanh nghiệp. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế và đại diện các doanh nghiệp. Đoàn Agribank do Phó Tổng giám đốc Phạm Toàn Vượng dẫn đầu tham dự Tọa đàm.

Đây là cuộc Tọa đàm hướng tới  ba mục tiêu: Trao đổi về nhu cầu và quan tâm của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; Trao đổi và đề xuất các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong phạm vi nguồn lực, chức năng của cơ quan đại diện theo tinh thần Chính phủ kiến tạo, Ngoại giao kiến tạo; Chuẩn bị cho Phiên toàn thể Ngoại giao phục vụ phát triển trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao 30.

Trong phần tiếp xúc trực tiếp và chia sẻ thông tin giữa Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với một số doanh nghiệp, Đoàn Agribank đã giới thiệu về cơ hội đầu tư và hoạt động của Agribank với Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Nhân dịp này, Đoàn Agribank đã đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản hỗ trợ Agribank trong tìm hiểu, tiếp cận với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài về cổ phần hóa Agribank và tổ chức tài chính nước ngoài tư vấn cổ phần hóa cho Agribank; Giới thiệu khách hàng tiềm năng để có nguồn vốn chuyển về Agribank tài trợ, cho vay khách hàng xuất, nhập khẩu với lãi suất ưu đãi, cạnh tranh; Quan tâm, hỗ trợ các khách hàng Agribank thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu, đầu tư ra nước ngoài được thuận lợi.

Đoàn Agribank đã tiếp xúc, làm việc và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã hỗ trợ hoạt động Agribank Chi nhánh Campuchia thời gian qua. Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã nhiệt tình chia sẻ một số thông tin mới về tình hình chính trị và môi trường đầu tư tại Campuchia. 

Đoàn Agribank đã đề nghị tiếp tục hỗ trợ Agribank Chi nhánh Campuchia tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu hồi tài sản, xử lý các thủ tục pháp lý, tranh chấp tại Campuchia (nếu có). 

Tại Hội nghị này, Đoàn Agribank đã thu thập được nhiều thông tin bổ ích với nguồn tư liệu, số liệu cập nhật, đầy đủ về Hồ sơ các thị trường tiềm năng trên thế giới nhằm có giải pháp phù hợp đối với các chi nhánh và khách hàng trong hoạt động tài trợ thương mại, đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, chuyển tiền kiều hối.            

PV
.
.
.