VITM 2018 Do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội tổ chức có chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”. Diễn ra từ ngày 29-3 đến 1-4 tại Hà Nội, hội chợ có sự tham gia quảng bá, chào bán sản phẩm của 675 doanh nghiệp. Hội chợ có 502 gian hàng, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 Quốc gia và Vùng lãnh thổ. 

Trong 4 ngày tổ chức,  tại VITM 2018 đã có khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc, thu hút 60.000 lượt người đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch.

Hội chợ tấp nập khách trong 4 ngày tổ chức

 Thống kê ban đầu cũng cho thấy, các tour kích cầu của 21 Công ty Lữ hành đã thu hút 29.300 khách đăng ký tour, mua tour du lịch nội địa và quốc tế.  Tổng doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng.

Kết quả khảo sát của lấy ý kiến của các đơn vị tham hội chợ của ban tổ chức VITM 2018 cũng cho thấy, đã có 81,2% đơn vị hài lòng với hội chợ. 16,6% đánh giá đạt yêu cầu và 2,2% chưa hài lòng.  Về đáp ứng mục tiêu tham gia hội chợ, 94,6% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 20% cho là vượt ngoài mong đợi.  5,4% số doanh nghiệp còn lại thấy chưa đạt được mục tiêu. 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia VITM trong các năm tiếp theo.


N.Hoa