Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

Thứ Năm, 29/03/2018, 13:59

Ngày 29-3, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 đã khai mạc tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch  đã đến dự, phát biểu, thăm quan các gian hàng tại hội chợ. 

Đến dự lễ khai mạc còn có đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội và Đại sứ các nước: Nga, Indonesia, Malaysia, Philipines, Sri Lanka…, đại diễn lãnh đạo của nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức du lịch và cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc VITM 2018

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị mỗi người dân Việt Nam như người dân các nước khi đón khách du lịch hay đi du lịch như đại sứ văn hóa mang hình ảnh đất nước, văn hóa đất nước của mình giới thiệu với bạn bè thế giới. Tất cả mọi người dân Việt Nam, tất cả người dân các nước cần  chung tay phát triển nền du lịch bền vững, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và vì sự phát triển chung của thế giới. 

Với VITM 2018, người làm du lịch sẽ sử dụng lợi thế của công nghệ thông tin và các công nghệ khác để làm sao cho sự kết nối của mọi tầng lớp, giữa Chính phủ với Chính phủ, giữa tổ chức với tổ chức, giữa doanh nghiệp và giữa mọi người với nhau được phát huy một cách hiệu quả nhất, để du lịch được phát triển.

Các đại biểu cắt băng khai mạc VITM 2018

VITM là sự kiện được tổ chức thường niên kể từ năm 2013. VITM 2018 diễn ra trong 4 ngày (29-3 đến 1-4) tại Hà Nội, có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam. 

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới Công nghiệp 4.0” thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của ngành du lịch với chủ trương phát triển nhanh ứng dụng công nghệ 4,0 trong phát triển kinh tế của Chính phủ, khẳng định du lịch sẽ là một trong những ngành ứng dụng nhanh và thành công công nghệ thông tin trong mọi hoạt động. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi, hỏi thăm một cụ bà tham dự hội chợ

Hội chợ còn là một diễn đàn lớn của ngành du lịch với hàng chục hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các chuyên gia du lịch thảo luận, kiến nghị, đề xuất các vấn đề lien quan đến chính sách, chuyên môn, nghiệp vụ của ngành du lịch. 

Tại Hội chợ các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không còn triển khai chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với hàng chục ngàn tour du lịch khuyến mại, vé máy bay giá rẻ, cùng với nhiều dịch vụ du lịch khuyến mãi khác.
Hoa Nguyễn
.
.
.