25 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia VITM 2019

Thứ Tư, 13/03/2019, 16:13

Chiều 13-3, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 có 700 đơn vị thuộc 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, 47 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.


VITM 2019 có chủ đề “Du lịch xanh”, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô, Hà Nội từ ngày 27-3 đến 30-3 với 500 gian hàng, đại diện của trên 700 đơn vị Cơ quan quản lý, Hiệp hội, Trung tâm Xúc tiến, hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. 

Đây là lần đầu tiên, hội chợ có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và du lịch Peru. Triều Tiên là khách mời đặc biệt tại hội chợ. Ban tổ chức sẽ có chương trình riêng giới thiệu du lịch Triều Tiên nhằm cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên cho các doanh nghiệp và khách du lịch Việt Nam về điểm du lịch mới này.

Hàng loạt chính sách hấp dẫn sẽ được các đơn vị du lịch trong và ngoài nước dành cho du khách tại VITM 2019

Trong khuôn khổ hội chợ, 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ cùng tham gia diễn đàn “Du lịch xanh”. Đây là diễn đàn lớn nhất của VITM 2019. Các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế để tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh trong ngành du lịch, góp phần tăng cường các hoạt động, sáng kiến du lịch xanh và bền vững của ngành du lịch trong những năm tới. 

 Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”  dự kiến thu hút 200 đại biểu là các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp startup trong lĩnh vực du lịch và các sinh viên đang theo học chuyên ngành du lịch. Tại hội thảo, các đại biểu sẽ cũng đánh giá lại công tác triển khai các ứng dụng của cuộc cách mạng 4.0 trong các hoạt động du lịch, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng các bước triển khai ứng dụng 4.0 cho các doanh nghiệp du lịch. 

Sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và 18.000 tour du lịch khuyến mãi giới thiệu tại hội chợ

Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – cơ hội và thách thức” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức sẽ trao đổi về các vấn đề cấp thiết của hoạt động du lịch outbound và tìm giải pháp phát triển du lịch outbound một cách bền vững.

Trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán trong chương trình kích cầu du lịch của VITM 2019. Tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước: Dân ca hò ví dặm (Nghệ An); biểu diễn múa truyền thống Indonesia; biểu diễn nghệ thuật do Cục xúc tiến du lịch Đài Loan thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động khác: Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ nhất, chủ đề “Du lịch hướng tới tương lai”; gặp gỡ các cơ quan Cơ quan Xúc tiến Du lịch quốc tế; vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; ra mắt hội đồng khoa học và đào tạo du lịch…


N.Hoa
.
.
.