10.000 tour du lịch kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ

Thứ Tư, 18/11/2020, 13:22
Ngày 18/11, tại Cung Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”. Dịp này, trên 10.000 tour du lịch kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ được cung cấp trực tiếp cho khách đến hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Năm 2020, nền kinh tế chịu đựng sức ép chưa từng thấy, Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là ngành du lịch. Chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước khó khăn như thế. 

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Góp phần biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội theo chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, VITM sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 8, đặc biệt với chủ đề "Chuyển đổi số", đồng thời triển khai nghị quyết 52. Bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, là niềm tin và tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn của đại dịch.

Khai mạc VITM Hà Nội 2020

Tại hội chợ, các doanh nghiệp và các hãng hàng không cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng. Các Trung tâm Xúc tiến, doanh nghiệp tham gia VITM còn có nhiều hoạt động khác như: Giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam” là sự kiện quan trọng nhất của hội chợ. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phá triển du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý và kinh doanh du lịch. 

Dịp này, Ban tổ chức sẽ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards), thảo luận xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam, liên kết các địa phương trong phát triển du lịch, tổ chức giải VITM Marathon (online), trình diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam…

Các hoạt động diễn ra đến ngày 21/11.


Hoa Nguyễn
.
.
.