Volkswagen lại dính cáo buộc gian lận khí thải

Thứ Ba, 10/12/2019, 12:28
Hãng sản xuất xe Volkswagen của Đức bị Chính phủ Canada cáo buộc 60 vi phạm về quy chuẩn khí thải theo Đạo luật Bảo vệ Môi trường Canada...

Thông tin này được Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada công bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 9-12-2019.

Volkswagen bị cáo buộc gian lận khí thải tại thị trường Canada.

Theo đó, các nhà chức trách Canada đã phát hiện 128.000 xe của Volkswagen được nhập khẩu vào Canada từ tháng 1-2008 đến tháng 12-2015 không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. Volkswagen cũng bị buộc tội cung cấp thông tin sai lệch.

Sau một cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2015, chính phủ Canada cho rằng các phương tiện được xác định đã được trang bị một phần mềm làm giảm hiệu quả của hệ thống kiểm soát khí thải trong quá trình vận hành và sử dụng xe bình thường.

Trong một diễn biến có liên quan, hồi năm 2015, các nhà chức trách Mỹ cũng đã cáo buộc Volkswagen về việc làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải đối với những chiếc xe sử dụng động cơ diesel của hãng này.

Volkswagen thừa nhận rằng 11 triệu xe ô tô chạy diesel trên toàn thế giới của mình đã được trang bị các thiết bị gian lận kiểm tra mức độ ô nhiễm và đồng ý đền bù gần 15 tỷ đô la.

Đầu năm nay, trong báo cáo doanh thu quý I của năm 2019, nhà sản xuất ô tô Đức thông báo rằng đã thiệt hại 33,6 tỷ đô la kể từ vụ bê bối gian lận khí thải.

V.Cường (theo globalnews)
.
.
.