“Gã khổng lồ” của nghành công nghiệp ô tô Đức Daimler chính là “nạn nhân” thứ hai sau Tập đoàn Volkswagen dính bê bối liên quan đến việc sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên các mẫu ô tô dùng động cơ diesel.

Hồi tháng 4-2019, KBA đã phát hiện các xe Mercedes-Benz GLK 220 CDI sử dụng phần mềm gian lận, thay đổi mức khí thải để có thể vượt qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn khí thải theo quy định của cơ quan chức năng.

Những gian lận trong phần mềm của GLK 220 CDI dựa trên nguyên lý giống với thủ thuật từng được Volkswagen áp dụng trên các mẫu xe dùng động cơ diesel của Tập đoàn này. Cụ thể, hệ thống kiểm soát điện tử của xe sẽ tìm cách giảm lượng khí thải nitrogen oxide để vượt qua các phép thử đánh giá của cơ quan chức năng, nhưng sẽ cho phép vượt ngưỡng quy định khi xe vận hành trong thực tế.

Do đó, KBA đã yêu cầu Daimler triệu hồi 60.000 xe Mercedes-Benz GLK thuộc phiên bản 220 CDI sử dụng động cơ dầu diesel. Các xe Mercedes-Benz GLK 220 CDI nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2012 - 2015.

Daimler bị yêu cầu triệu hồi 60.000 xe Mercedes-Benz GLK thuộc phiên bản 220 CDI sử dụng động cơ dầu diesel.

Daimler hiện đang hợp tác với các nhà quản lý để thực hiện việc triệu hồi xe Mercedes-Benz GLK 220 CDI từ cuối tuần trước. Trong khi đó, KBA vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với các mẫu xe khác của Tập đoàn Daimler.

Daimler bị KBA yêu cầu triệu hồi 60.000 xe Mercedes-Benz GLK phiên bản 220 CDI sử dụng động cơ dầu diesel.

V.Cường