Trung Quốc vẫn là “gà đẻ trứng vàng” cho Porsche

Thứ Sáu, 21/04/2017, 10:20
Số lượng xe Porsche bán riêng tại thị trường Trung Quốc trong quý I/2017 đã gần bằng số xe mà hãng xe Đức bán ra ở lục địa già.

Thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục giúp Porsche tăng trưởng trong quý I/2017 - Ảnh minh họa
Trong quý đầu năm 2017, Trung Quốc lại một lần nữa trở thành thị trường độc lập phát triển mạnh mẽ nhất của Porsche, với tổng số 18.126 xe được giao, vượt qua kết quả của cùng kỳ năm ngoái 10%. Trong khi đó, số xe mà thương hiệu xe Đức giao tại châu Âu đạt 19.084 chiếc, tăng 7%.

Tăng trưởng 19% đồng nghĩa tổng số lượng xe được giao tương đương với 7.160 chiếc đến tay khách hàng tại Đức. Tiếp nối sự thành công không ngừng của dòng xe 911, đã có gần 1.600 xe đã tìm được chủ sở hữu mới ở quê hương Porsche. dòng xe Panamera thế hệ mới đã được giới thiệu vào cuối năm 2016 cũng góp phần tạo nên thành tích đáng kể này. Câu chuyện thành công của Porsche đã tiếp diễn tại thị trường Mỹ, giao 12.718 xe đến khách hàng (tăng 4%).

Kết quả thành công của dòng xe Panamera thế hệ mới gây ấn tượng khi vượt kết quả của năm ngoái đến 12%, tương đương với tổng số 3.630 xe được giao. Dòng xe 718 tăng trưởng 4% với 6.060 xe. Macan đã củng cố vị thế của dòng xe bán chạy nhất của Porsche khi đạt con số 24.797 chiếc xe, tăng 15%.

Tính chung thị trường toàn cầu, Porsche đã có bước tăng trưởng khởi sắc vào năm 2017 với khoảng 60.000 xe được giao. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất xe thể thao đã vượt khoảng 7% so với số lượng xe đã giao trong cùng kỳ năm trước và đây là kết quả quý một tốt nhất trong lịch sử của Porsche.

Minh Quang
.
.
.