Thaco Trường Hải mở rộng sang lĩnh vực sản xuất máy nông nghiệp

Thứ Sáu, 20/01/2017, 08:56

Sau thành công trong hoạt động sản xuất và phân phối các chủng loại ô tô, Thaco Trường Hải bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực chế tạo máy nông nghiệp.

Thaco Trường Hải bắt tay với LS Mtron (Hàn Quốc) phát triển sản xuất máy nông nghiệp

Đối tác với Thaco Trường Hải ở lĩnh vực mới là một công ty của Hàn Quốc có tên gọi LS Mtron. Theo nội dung hợp tác giữa hai bên, LS Mtron chuyển giao công nghệ cho Thaco xây dựng nhà máy để sản xuất máy móc, thiết bị công tác các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hoá đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco từ tháng 10/2017.

Giai đoạn 2, liên doanh mở rộng sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới...

Đây là ngành nghề kinh doanh mới của Thaco theo chiến lược phát triển thành tập đoàn đa ngành trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo. Góp phần công nghiệp hoá ứng dụng công nghệ cao để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, theo chiến lược phát triển dài hạn của Thaco và cùng với thời điểm mà nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hoá và cơ giới hoá trong sản xuất, canh tác, Thaco quyết định phát triển thêm mảng sản xuất máy móc phục vụ trong nông nghiệp các loại.

Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, tìm kiếm đối tác, đàm phán, đến nay Thaco ký kết “Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp” với tập đoàn LS Mtron là nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu trên thế giới.

Hiện, Thaco đang tiếp tục nghiên cứu, tham gia quy hoạch và thiết kế lại quy mô canh tác theo hướng công nghiệp hoá. Đồng thời, doanh nghiệp ô tô lớn nhất Việt Nam cũng đẩy mạnh sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại  khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối.

Minh Quang
.
.
.