Mercedes-Benz thông báo “khai tử” mẫu xe thể thao SL63

Chủ Nhật, 26/05/2019, 14:31
Với lý do châu Âu ngày càng thắt chặt các quy định về tiêu chuẩn khí thải trong khi mẫu xe thể thao SL63 cũng đã đi đến cuối vòng đời sản phẩm, hãng xe Đức Mercedes-AMG đã tuyên bố khai tử mẫu xe này…

Người phát ngôn của hãng đã xác nhận thông tin về việc dừng sản xuất Mercedes-Benz SL63 vào cuối tháng này đồng thời cho biết AMG đã được giao nhiệm vụ phát triển mẫu xe kế nhiệm SL63.

Mercedes-Benz SL63 được thông báo khai tử.

Tại Triển lãm ôtô New York 2019 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, ông Tobias Moers - Giám đốc AMG đã không tiết lộ thông tin gì về tương lai của dòng SL, nhưng nó được cho là sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ và nhiều bộ phận với dòng AMG GT thế hệ thứ hai. Tuy nhiên, sự khác biệt có thể sẽ nằm ở thiết kế 2+2 và hệ dẫn động 4 bánh AWD, với trang bị mui xếp mềm thay cho mui xếp cứng.

Theo thông tin bên lề, nhiều khả năng dòng Mercedes-Benz SL thế hệ mới sẽ dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có thể cho công suất hơn 600 mã lực, thay cho động cơ V8 5.5L của thế hệ hiện tại.

Ngoài ra, sẽ có hai phiên bản công suất thấp hơn của động cơ V8 mới này, cùng với hai bản hybrid được cho là kết hợp động cơ I6 3.0L với công nghệ điện EQ Boost, cho hai mức công suất 365 mã lực và 430 mã lực.

AMG cũng đang phát triển một hệ thống hybrid hoàn toàn mới từng được lắp thử nghiệm trên mẫu GT Concept cách đây hai năm. Hệ thống này kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép với một mô-tơ điện, cho tổng công suất hơn 800 mã lực.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.