Hơn 10.000 nhân viên Mercedes-Benz đứng trước nguy cơ mất việc làm

Thứ Bảy, 20/04/2019, 14:09
Trước nỗ lực cắt giảm chi tiêu 8 tỉ euro mỗi năm bằng mọi giá, Tập đoàn sản xuất xe hơi Daimler đang giao “chỉ tiêu” 6 tỉ cho Mercedes-Benz trong khi Daimler Trucks “được” giao 2 tỉ euro. Với động thái này, rất có thể biện pháp cắt giảm nhân công sẽ được Daimler lựa chọn.

Thông tin này vừa được tờ Manager Magazin của Đức đăng tải. Điều này đồng nghĩa với việc, rất có thể hơn 10.000 nhân viên Mercedes-Benz sẽ mất việc.

Lý do là bởi từ tháng 5 tới, CEO mới của Tập đoàn Daimler Ole Kallenius thay thế cho CEO hiện nay Dieter Zetsche sẽ cho cắt giảm 10.000 nhân sự ở mọi mảng vận hành.

Thông tin này cũng trùng khớp với thông cáo hồi tháng 2 của Daimler rằng sẽ thử một số phương thức cắt giảm chi tiêu mới sau khi lợi nhuận của họ trong quý IV năm 2018 sụt giảm tới 22% do chi phí phát triển xe điện, sự quay đầu của một số thị trường lớn và chiến tranh thương mại toàn cầu.

Ảnh minh họa: Tập đoàn Daimler đang nỗ lực cắt giảm chi tiêu.

Thêm vào đó, 30.000 xe sản xuất lỗi tại nhà máy Alabama ở Mỹ sẽ sớm phải đưa vào sửa chữa với chi phí không hề rẻ và được dự đoán làm thâm hụt doanh thu của Daimler tới 2 tỉ euro trong quý I năm 2019 khiến lợi nhuận cùng kỳ ảnh hưởng dự kiến giảm 500 triệu euro.

Hiện Tập đoàn Daimler từ chối bình luận về thông tin này.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.