Chốt giá sốc, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios

Thứ Ba, 17/04/2018, 09:30
Với trang bị tiện ích dày đặc cùng giá bán chỉ từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent hoàn toàn mới đang thể hiện tham vọng vượt qua Toyota Vios để trở thành xe bán chạy nhất Việt Nam.

Thế hệ mới Hyundai Accent chính thức được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam
Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe sedan Accent 2018 thế hệ hoàn toàn mới. Xe được lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 425 đến 540 triệu đồng.

Năm 2017, Tập đoàn Thành Công đã tạo những dấu đặc biệt khi trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) thông qua việc hợp tác liên doanh sản xuất và phân phối xe du lịch và xe thương mại tại thị trường Việt Nam. Đồng thời xúc tiến các hoạt động mở rộng sản xuất, lắp ráp xe Hyundai quy mô lớn nhất Đông Nam Á, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu tới các nước khác trong khu vực.

Hyundai Accent 2018 thế hệ hoàn toàn mới là sản phẩm tiếp theo, minh chứng cho những nỗ lực của Hyundai Thành Công trong việc mang tới thị trường Việt Nam những sản phẩm mới, phù hợp với người tiêu dùng.

Accent ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, kể từ đó chiếc sedan cỡ nhỏ của Hyundai ngày một phát triển và phổ biến trong thị trường. Accent thế hệ mới được giới thiệu là thế hệ thứ 5 đánh dấu bước phát triển đột phá.

Về tổng thể, Accent hoàn toàn mới được nâng cấp từ thiết kế nội ngoại thất táo bạo và tinh tế, tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành bền bỉ cùng cảm giác lái được nâng cấp rõ rệt.

So sánh với thế hệ trước, Accent 2018 rộng hơn 29 mm và dài hơn 70 mm với kích thước chiều dài 4.440 mm, rộng 1.729 mm và cao 1.460 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm (tăng thêm 30 mm).

Vẫn áp dụng triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” đặc trưng của Hyundai, Accent 2018 thể thao hơn với lưới tản nhiệt dạng “thác nước” mới (Cascading Grill) đi cùng 2 bên lưới tản nhiệt là đèn LED định vị ban ngày Day-time Running Light. Cụm đèn Projector cho cả 2 chế độ pha-cos kết hợp đèn hỗ trợ chiếu góc SBL làm tăng hiệu quả chiếu sáng.

Phong cách thể thao của xe còn thể hiện ở thiết kế khí động học với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui, chỉ số cản gió của xe đạt 0.28 Cd mang tới hiệu quả về việc giảm độ ồn cho xe cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó các đường gân dập nổi dọc thân xe, kết hợp cùng cụm đèn hậu LED 3D cá tính cũng làm tăng thêm vẻ lịch lãm cho Accent 2018.

Nội thất của Accent tiếp tục áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) như “người anh em” Elantra và Sonata khi hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng kết hợp không gian rộng rãi cùng chất liệu chế tạo và trang bị công nghệ cao cấp.
Nội thất Hyundai Accent 2018 vừa ra mắt thị trường Việt Nam

Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang dễ sử dụng và đem đến một không gian khá thoáng với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi. Cũng như những mẫu xe khác của Hyundai tại Việt Nam, Accent 2018 được trang bị hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth/USB/Mp4/Radio/AUX với 6 loa cao cấp cùng kết nối Apple Car Play.

Xe vẫn sở hữu hệ thống dẫn của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ,...

Vô lăng Accent 2018 được bọc da và tích hợp rất nhiều chức năng điều khiển rảnh tay, trên vô lăng tích hợp hệ thống điều khiển hành trình giúp tài xế nhàn chân hơn khi di chuyển trên đường cao tốc. Ghế xe được bọc da 2 màu được thiết kế ứng dụng vật liệu mới đảm bảo trọng lượng nhẹ nhưng vẫn chắc chắn, bền bỉ, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ.

Các tiện nghi khác trên Accent 2018 có thể nhắc tới như điều hòa tự động tích hợp khử I-on, cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện thông minh... sẵn sàng đem đến cho bạn một chiếc xe đầy đủ những tiện nghi cao cấp hàng đầu phân khúc.

Hyundai Accent 2018 thế hệ hoàn toàn mới được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ được tinh chỉnh với thiết kế van nạp, van xả mới điều chỉnh thời điểm đóng mở thông minh. Accent 2018 có hai lựa chọn hộp số tự động 6 cấp mới và số sàn 6 cấp.

Accent 2018 được ứng dụng công nghệ thép cường lực AHSS danh tiếng trong chế tạo thân xe với tỉ lệ 54.5%. Thêm vào đó, khung gầm của Accent cũng được cải tiến độ cứng chống vặn xoắn đến 32% với sử dụng đường hàn kết dính cấu trúc có chiều dài lên đến 98.5m. Những cải tiến trên tạo nên cho Accent một hệ khung gầm mới cải thiện chất lượng cách âm và cảm giác lái. Việc sử dụng Thép cường lực giúp tăng cường an toàn khi va chạm, đồng thời giảm các chi tiết không cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Xe được trang bị hàng loạt những công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng như chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi và 6 túi khí,...

Hyundai Accent 2018 được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình, được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc với các tiêu chuẩn kiểm định sản phẩm đạt chất lượng toàn cầu.

Chiếc xe được phân phối với 4 phiên bản khác nhau và 6 lựa chọn màu sắc với giá từ 425 đến 540 triệu đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo chế độ nào đến trước.

Minh Quang
.
.
.