Nối gót Ronaldo, Messi dừng bước tại Champions League

Thứ Năm, 11/03/2021, 07:06
Không có một cuộc lội ngược dòng không tưởng nào tại Paris vào rạng sáng nay (11/3) khi Lionel Messi cùng các đồng đội bị PSG cầm hòa trong trận lượt về với tỷ số 1-1.


Kết quả này đồng nghĩa với việc ngôi sao người Argentina và Barca đã dừng bước tại Champions league. Vòng tứ kết sẽ không có mặt hai ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới hiện tại song đang trở thành sân khấu của những tài năng trẻ như Mbappe và Haaland.

Barca đến Paris với mục tiêu không gì khác là tạo ra một cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PSG. Nhiệm vụ của Messi và đồng đội khá nặng nề đó là phải ghi được ít nhất 4 bàn thắng đồng thời không để thua một bàn nào.
Tuy nhiên khi mà hàng công Barca chưa thể làm nên chuyện, thì mảnh lưới đội khách đã lại rung lên.
Công nghệ VAR đã giúp trọng tài xác định trung vệ Clement Lenglet có pha phạm lỗi kín với Mauro Icardi trong vòng cấm. PSG được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.
Tiền đạo trẻ người Pháp một lần nữa lại "reo sầu" cho Barca.
Chỉ sau 6 phút sau bàn thắng của Mbappe, Messi đã có pha dứt điểm táo bạo từ khoảng cách hơn 20m đưa trái bóng găm thẳng vào góc chữ A khiến thủ môn Navas.
Pha lập công ở phút thứ 37 của M10 giúp Barca phần nào lấy lại tinh thần.
Tuy nhiên sau đó ở cuối hiệp 1, cũng chính Messi trở thành tội đồ của đội bóng xứ Catalan khi đá hỏng quả phạt đền.
Thời gian còn lại của trận lượt về chứng kiến những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội khách nhưng họ không thể có thêm một lần xuyên thủng mảnh lưới PSG. Hòa 1-1 ở trận lượt về đồng nghĩa với thất bại khiến Barca dừng bước ở Champions League. 
Nối gót Ronaldo, Messi cũng phải dừng bước ở vòng 16 đội Champions league để nhìn sân chơi vốn gắn liền với thành công trong sự nghiệp của mình thành sân khấu của những tài năng trẻ mới.
Trong trận đấu cùng giờ, Mohamed Salah và Sadio Mane đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Leipzig. Với kết quả này, Liverpool giành vé vào tứ kết cùng chiến thắng chung cuộc 4-0.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.