Ký hợp đồng với Messi là một canh bạc

Thứ Sáu, 19/02/2021, 10:19
Đó là khẳng định của cựu cầu thủ Chelsea Joe Cole với Sport Mail khi có tin "gã nhà giàu" của nước Anh là ManCity muốn đưa ngôi sao người Argentina về sân Etihad.

Trong bài viết được Sport Mail đăng tải vào ngày hôm nay (19/2), Sport Mail cho biết, đội bóng đang dẫn đầu ở Premier league đã đề nghị một hợp đồng 5 năm có giá trị 430 triệu bảng với ngôi sao số 10 của Barca. Theo đó, Lionel Messi sẽ có hai năm khoác áo đội bóng thành Manchester trước khi sang Mỹ chơi cho đội New York City vốn cũng thuộc sở hữu của tập đoàn City Football Group.

Giá trị của lời đề nghị này được cho là đã thấp hơn 170 triệu bảng mà đội bóng của Pep Guardiola giành cho cầu thủ người Argentina vào mùa hè năm ngoái (600 triệu bảng). Điều này được cho là bởi hợp đồng hiện tại của Messi và đôi chủ sân NouCamp sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này, lúc đó chủ nhân của 6 quả bóng vàng sẽ ra đi theo dạng tự do.

Messi và Barca thêm một lần nữa nhận thảm bại tại Champions League.

Việc Messi có thể "đoàn tụ" với ông thày cũ Pep Guardiola đang được rất nhiều CĐV của Manchester City phấn khích và tin tưởng bởi đội chủ sân Etihad nằm trong số ít CLB có thể "kham nổi" mức lương khủng của El Puga hiện giờ (khoảng 500.000 bảng/tuần - 26 triệu bảng/năm).

Nhưng bình luận viên của kênh BT Sport Joe Cole lại khuyên Man City lên "thận trọng" với tham vọng chiêu mộ ngôi sao người Argentina. Cựu cầu thủ của Chelsea cho rằng Lionel Messi đang thể hiện "sự thờ ơ" của anh với những trận đấu quan trọng của Barca.

"Trông cậu ấy như thể không quan tâm tới trận đấu. Thât khó để một cựu cầu thủ như tôi chỉ trích cậu ấy, một hiện tượng, một cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy nhưng tối nay dường như cậu ấy không phải là chính mình", Cole đã nói sau khi chứng kiến thất bại 1-4 của Barca trước PSG ở lượt đi vòng loại trực tiếp Champions league.

"Nếu ManCity thực sự muốn chiêu mộ Messi thì đó là một canh bạc. Messi sắp 34 tuổi và hợp đồng sẽ phải được thẩm định kỹ. Sẽ khó khăn để đưa một cầu thủ như thế vào tập thể tại Etihad nơi Pep Guardiola xây dựng đội hình với năng lượng, nhiệt huyết và đoàn kết ", cựu cầu thủ Chelsea nhận xét.

HLV Pep Guardiola được cho rất mong muốn "đoàn tụ" với cậu học trò cũ tại Etihad.

Truyền thông thế giới cũng nhận định Messi đã thực sự "chán nản" với hiện thực ở Barca. Đội bóng xứ Catalan vừa nhận thêm một thất bại lớn ngay tại thánh địa NouCamp nên khả năng anh ra đi vào cuối mùa này khi hợp đồng với đội bóng xứ Catalan là rất lớn.

Cole cũng đồng ý với nhận định này khi cho rằng Barca hiện đang là một mớ hỗn hộn và chắc M10 sẽ ra đi để tìm kiếm "bến đỗ mới" nhưng cho rằng sẽ rất khó để ngôi sao người Argentina tìm kiếm một vị trí chủ chốt ở một đội bóng lớn không chỉ do tuổi tác mà còn bởi mức lương khủng của anh hiện tại.

Nguyễn Bình
.
.
.