Năm 2021, lại nói chuyện hợp đồng của ông Park

Thứ Năm, 04/02/2021, 10:39
Huấn luyện viên Park Hang-seo còn nhiều nhiệm vụ lớn cần thực hiện với bóng đá Việt Nam năm 2021, nhưng chuyện hợp đồng của ông và VFF lại được nhắc đến.


Huấn luyện viên Park Hang-seo đã ký hợp đồng với VFF và đến Việt Nam làm việc từ năm 2017. Đến năm 2019, ông gia hạn thêm 3 năm. Cuối năm 2021, huấn luyện viên Park sẽ hết hạn hợp đồng 2 năm với VFF. Trong điều khoản hợp đồng, hai bên có quyền kích hoạt tự động gia hạn thêm 1 năm nếu thành tích tốt.

Trong khoảng thời gian năm 2020, khi các hoạt động bóng đá bị tạm dừng, ông Park và đội ngũ trợ lý đã được nghỉ ngơi nhiều. Đã có thời điểm truyền thông đặt vấn đề rằng, ông Park có chịu áp lực bị giảm lương như các ngành nghề khác hay không? Đó là một câu hỏi nhạy cảm và xảy ra khá nhiều ý kiến tranh luận thời điểm đó.

Ông Park đã nói rằng: “Tất cả các quy định về lương đều chi tiết ở trong hợp đồng. Nếu đặt vấn đề như thế chúng ta phải tái ký hợp đồng lại. Tôi nghĩ đó là vấn đề không nên suy nghĩ một cách dễ dàng quá.

Tôi biết tình hình bóng đá Việt Nam khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Nếu anh chị nhắc đến vấn đề lương bổng, tôi nghĩ chắc phải tái ký hợp đồng lại. Thực ra, chúng ta có nhiều cách làm, tôi đến Việt Nam làm việc nhưng tôi có đóng góp cho bóng đá trẻ, có cống hiến, phục vụ cho xã hội.

Năm nay nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tôi nghĩ sẽ làm thế nào đó đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng đá trẻ. Nếu các bạn đặt vấn đề như vậy, tôi với người đại diện sẽ tái ký hợp đồng. Tôi sẽ đặt vấn đề trao đổi với VFF.  Tôi là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, tôi có lòng tự trọng của mình”.

Thầy Park sẽ hướng đến năm 2021 với nhiều mục tiêu lớn. Ảnh: News1

Căn cứ vào đây để có cái nhìn khách quan cho năm 2021. Ông Park đang đối diện với những nhiệm vụ nặng nề, đó là bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 31, vô địch AFF Cup, vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nếu như dịch COVID-19 được kiểm soát, các giải đấu chính nêu trên diễn ra trọn vẹn, ông Park sẽ gần như không có ngày nghỉ. Nhiều người nói vui là ông làm bù cho năm 2020, và lúc này  ông có được tăng lương hay không?

Lại nói chuyện hợp đồng, nếu như không có được thành công với bóng đá Việt Nam, hợp đồng mới của ông Park đâu được quan tâm đến thế. Và nếu không phải vì ông đang nhận mức lương xấp xỉ 50.000 USD/tháng, liệu truyền thông có đặt câu hỏi? Thực tế, vấn đề nên được nhìn nhận ở cách tiếp cận. Với ông Park có thể là lòng tự trọng, nhưng nếu ông đang ở vị thế là nhân vật của truyền thông để đủ hiểu rằng, đó là thông tin đáng quan tâm.

Đầu năm mới 2021, huấn luyện viên Park Hang-seo đã được vinh danh trong buổi lễ ra mắt công bố kỷ niệm chương mang hình ảnh của chính mình sau thành công và những gì làm được cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một huấn luyện viên bóng đá Hàn Quốc có vinh dự được làm kỉ niệm chương riêng. Đó cũng là những giá trị chắc chắn không hợp đồng nào mua được.

KBS trích lời ông Park Hang-seo: “Năm nay là năm cuối trong hợp đồng giữa tôi và VFF, nhưng tôi vẫn sẽ trong tâm thế như năm đầu tiên đối mặt với thử thách. Hào quang trong quá khứ giờ nên để lại trong ký ức. Tôi chỉ cố gắng hết sức tiến từng bước về phía trước. Giống như câu nói được khắc trên tấm huy chương, tôi sẽ cố gắng hết sức và đón nhận kết quả.

Năm nay sẽ có nhiều giải đấu, và tùy thuộc vào kết quả, VFF sẽ đưa ra quyết định có gia hạn hay không. Tuy nhiên, tôi không quá chú trọng vào kết quả nữa. Chúng tôi đã vô địch AFF Cup, SEA Games. Trên hết, tôi sẽ làm việc với tinh thần phấn chấn và giữ vững tâm thế như trước”.

Năm 2021 dù đã đến hạn hợp đồng phải đàm phán, thế nhưng hãy khoan nói chuyện điều khoản lúc này. Bởi trước mắt chúng ta là những mục tiêu quan trọng. Huấn luyện viên Park Hang-seo từng xác định Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất của ông. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế ở Việt Nam, các giải đấu khu vực có ý nghĩa không kém. Thế nên, ông Park đã xác định: “Là một huấn luyện viên bóng đá, tôi đang cố gắng làm mọi thứ có thể làm được với các đội tuyển Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tôi sẽ vượt qua lịch trình khó khăn với những suy nghĩ tích cực năm 2021”.

Hoàng Anh Gia Lai không thưởng Tết

V.League 2021 phải tạm hoãn sau vòng đấu thứ 3, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cũng vì thế mà nhiều câu lạc bộ cũng lên kế hoạch cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm. Vài ngày trước, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã có bữa ăn tất nhiên tại tư gia nhà bầu Đức trước khi trở về quê sum họp với gia đình.

Liên quan đến chuyện thưởng Tết, Hoàng Anh Gia Lai chỉ động viên tinh thần thay vì vật chất. Theo Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, trong nhiều năm trở lại đây, Hoàng Anh Gia Lai đã không còn duy trì việc thưởng Tết cho cầu thủ bằng tiền.

Trong khi đó, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19, một số câu lạc bộ khác vẫn duy trì việc thưởng tháng lương thứ 13 cho cầu thủ như một sự khích lệ, động viên như: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội.

Với Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, các đội bóng này cũng có một khoản thưởng nhỏ, hỗ trợ tàu xe, đi lại cho các cầu thủ. Dù bằng hình thức nào đi nữa, các câu lạc bộ cũng mong muốn cầu thủ về quê an toàn, lành mạnh, không bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

(H.H.)

Hưng Hà
.
.
.