Bạn học của HLV Park Hang-seo quyết tâm chơi tốt ở VCK U17 quốc gia

Thứ Ba, 24/11/2020, 21:08
Người bạn cùng học khóa huấn luyện viên với ông Park Hang-seo hiện giờ đang dẫn dắt một đội bóng tham dự vòng chung kết U17 quốc gia 2020.

Chiều nay (24/11), tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF(Hưng Yên), Ban tổ chức giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia 2020 đã tiến hành họp kỹ thuật để hoàn tất khâu chuẩn bị cho Vòng chung kết diễn ra vào ngày 26/11.

HLV U17 Hallmen TP.HCM Han Young Kuk (thứ hai từ trái qua) phát biểu trong cuộc họp báo trao đổi thông tin trước giải đấu.

Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 26/11 đến 10/12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, với sự tranh tài của 12 đội bóng: PVF, Hà Nội, Viettel, Học viện Nutifood, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hallmen TPHCM, Tây Ninh, Sài Gòn, Long An, TP HCM.

Các đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 3 đội Nhất, 3 đội Nhì và 2 đội hạng Ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu vòng tiếp theo. Kết quả bốc thăm chia bảng như sau

Bảng A: PVF (chủ nhà), Học viện Nutifood; TP. Hồ Chí Minh; Hallmen TPHCM

Bảng B: Viettel, SHB Đà Nẵng, Tây Ninh, Sài Gòn

Bảng C: Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Long An.

Trong số các đội bóng thì chỉ có U17 Hallmen TP.HCM được  dẫn dắt bới HLV người nước ngoài là ông Han Young Kuk (người Hàn Quốc). Ông Han từng có thời học chung khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp với HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Park Hang-seo.

Đội bóng của HLV Han Young Kuk cũng khá đặc biệt bởi tập hợp nhiều cầu thủ dân tộc thiểu số. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ rằng thực lực của đội ông không quá mạnh nhưng quyết tâm chơi hết khả năng ở giải đấu này. “Chúng tôi từng tham dự giải U15 toàn quốc, nhưng từ khá lâu rồi. Nói về trình độ, chúng tôi không phải là đội bóng giỏi. Tuy nhiên, dù yếu nhưng U17 Hallmen TP.HCM vẫn sẽ nỗ lực, thi đấu hết mình”, HLV Han Young Kuk nói.

Bình Nguyễn
.
.
.