Messi phá kỷ lục, Barca đại thắng

Thứ Tư, 23/12/2020, 06:53
Trong trận đấu thuộc giải La Liga vào tối muộn 22/12, Lionel Messi đã chính thức phá kỷ lục của "vua bóng đá" Pele bằng bàn thắng vào lưới Valladolid

Đó là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Barca qua đó giúp "siêu bọ chét" có được 644 bàn thắng cho Barca chính thức vượt qua Pele (643 bàn) trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB trong lịch sử. Trước đó M10 đã san bằng thành tích với huyền thoại bóng đá người Brazil khi lập công trong trận hòa 2-2 với Valencia vào cuối tuần trước.

Messi chính thức phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá Pele.

"Vua bóng đá" lập ra kỷ lục 643 bàn trong thời gian còn khoác áo đội bóng Brazil Stantos (1956-1974), còn Messi để xô đổ kỷ lục của tiền bối cũng cần tới 749 trận đấu, và chắc chắn thành tích của El Puga còn có thể tăng thêm nữa nếu anh tiếp tục chơi cho Barca ít nhất là đến cuối mùa giải này.

Ngoài bàn thắng trên thì trong trận đấu hôm nay, ngôi sao người Argentina còn có đường kiến tạo cho Clement Lenglet mở tỷ số. Quan trọng hơn với lần tỏa sáng này Messi đã giúp Barca leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 24 điểm kém đội đứng thứ 3 là Sociedad khoảng cách 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Nguyễn Bình
.
.
.