Đánh bại Ronaldo và Messi, Lewandowski giành giải FIFA The Best 2020

Thứ Sáu, 18/12/2020, 07:26
Với mùa giải thành công cùng Bayern Munich, Robert Lewandowski đã giành giải FIFA The Best 2020 vào rạng sáng nay (18/12, theo giờ Việt Nam).

Như vậy đã không có một bất ngờ nào trong lễ trao giải FIFA The Best 2020, khi chân sút Ba Lan vượt qua 2 người đồng nghiệp xuất sắc là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vốn đã thống trị làng túc cầu thế giới hơn một thập kỷ vừa qua.

Lewandowski giành giải FIFA The Best 2020.

Trước lễ trao giải, giới chuyên môn cũng nhận định Lewandowski là ứng viên sáng giá nhất khi góp công lớn giúp Hùm xám giứa Bavaria giành Champions League, vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, Cúp quốc gia Đức lần thứ 2 liên tiếp, cũng như ô địch Siêu Cúp châu Âu hồi tháng 9 sau khi đánh bại Sevilla với tỷ số 2-1.

Cặp đôi Ro - Si không thể làm nên chuyện lại lễ trao giải FIFA The Best năm nay do thành tích không tốt của 2 CLB Juventus và Barcelona ở Champions League.

Daily Mail thống kê mùa vừa rồi, Robert Lewandowski có được 55 bàn sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, đặc biệt anh có 15 lần nổ súng trong 10 trận ở Champions League . Chân sút 32 tuổi giành luôn ngôi Vua phá lưới ở cả 3 giải đấu là Champions League, Bundesliga và Cup Quốc gia Đức.

Các hạng mục giải thưởng khác:

Đội hình tiêu biểu của năm dành cho nam (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Sergio Ramos, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Kevin De Bruyne, Thiago Alcantara; Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo.

Đội hình tiêu biểu của năm dành cho nữ: Christiane Endler, Lucy Bronze, Wendie Renard, Millie Bright, Tobin Heath, Veronica Boquete, Barbara Bonansea, Megan Rapinoe, Delphine Cascarino, Vivianne Miedema, Pernille Harder.

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm thuộc về Lucy Bronze - nữ cầu thủ đang khoác áo ĐT Anh và Manchester City.

Nam huấn luyện viên xuất sắc nhất năm: Jurgen Klopp của Liverpool. Chiến lược gia người Đức giúp Lữ đoàn đỏ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-20 sau hơn 30 năm chờ đợi.

Bàn thắng đẹp nhất năm: Son Heung Min của Tottenham.

Tiền đạo người Hàn Quốc đã có pha solo ngoạn mục trước khi ghi bàn vào lưới Burnley tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.

Nam thủ môn xuất sắc nhất năm thuộc về Manuel Neuer "người gác đền" của ĐT Đức và Bayern Munich.

Nữ thủ môn xuất sắc nhất năm thuộc về Sarah Bouhaddi - thủ môn của Lyon và ĐT Pháp.


Bình Nguyễn
.
.
.