Ronaldo và Messi đều nhạt nhòa, Barca vui nhưng Juventus lại buồn 

Thứ Năm, 17/12/2020, 07:24
Trong một ngày mà cặp đôi ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới đều không tỏa sáng thì hai đội bóng của họ là Barca và Juventus nhận những kết quả trái ngược nhau ở Serie A và La Liga.
Rạng sáng 17/12, Juventus có cuộc đối đầu với Atalanta ở giải quốc nội Italia Serie A.Đoàn quân của HLV Andrea Pirlo đang rất cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng AC Milan.
Ngay đầu trận đấu Juventus đã có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên tuy nhiên ngôi sao số 1 là Cristiano Ronaldo lại không tận dụng thành công. Mãi tới phút 29, tiền vệ Rodrigo Bentancur có đường chuyền chính xác để Federico Chiesa lập công mở tỷ số.
Những tưởng sau đó Juventus sẽ dễ dàng có được một chiến thắng nhưng sự phung phí cơ hội khiến Lão bà phải trả giá. Phút 57, Remo Freuler sau khi có bóng đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở ngoài vòng cấm đánh bại Szczesny ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.
Bị gỡ hòa Juventus càng đẩy mạnh tấn công nhưng không thành công. Đang bế tắc thì "lão bà" nhận được một món quà đó là quả penalty sau tình huống Chiesa thực hiện pha đột phá trong vòng cấm đội khách và bị phạm lỗi. Như mọi khi Ronaldo là người bước lên thực hiện quả đá phạt nhưng đáng tiếc chân sút 35 tuổi đã thất bại.
Kết quả hòa 1-1 vì thế được giữ nguyên tới hết trận. Juventus nối dài mạch bất bại trên sân nhà trước Atalanta tại Serie A từ năm 1989 tuy nhiên họ khó mà vui với kết quả này khi vẫn kém AC Milan tới 3 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận.
Cũng trong rạng sáng nay, Barcelona tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà NouCamp Đội khách đã tạo ra không ít khó khăn cho Messi và đồng đội khi có bàn mở tỷ số ở phút 21...
... nhưng với hai pha lập công của Alba (phút 31') và De Jong (phút 43) Barca đã hoàn tất chiến thắng 2-1 ngay trong hiệp 1.
Đáng chú ý là trận này Messi thi đấu tương đối "nhạt nhòa" nhưng Barca lại giành chiến thắng. Đây cũng là lần đầu đội bóng chủ sân NouCamp lội ngược dòng thành công dưới triều đại HLV Koeman. Căn bệnh phụ thuộc Messi dường như đang giảm bớt với Barca, quan trọng hơn 3 điểm có được đưa gã khổng lồ xứ Catalan leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Nguyễn Bình
.
.
.