Hơn 1.000 VĐV thi chạy trên Cung đường Hạnh Phúc

Thứ Ba, 30/04/2019, 18:28
Ngày 30-4, tại SVĐ huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Giải Marathon Quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” 2019.


Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường hạnh phúc” năm nay có sự tham gia của trên 1.000 vận động viên, trong đó có 91 vận động viên quốc tế đến từ 22 quốc gia. Các vận động viên tham dự giải đăng ký thi chạy ở các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km với điểm xuất phát từ thị trấn Đồng Văn qua đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) sau đó chạy ngược về Đồng Văn. 

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường hạnh phúc” thu hút sự tham gia của trên 1.000 VĐV.

Được biết, Giải được tổ chức thường niên hàng năm vào dịp 30-4 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc. 

Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn mỗi vận động viên sẽ là những tuyên truyền viên, tích cực tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất, con người Hà Giang đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng, phát triển du lịch của mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các vận động viên trong và ngoài nước giao lưu; đẩy mạnh hợp tác phát triển thể dục thể thao giữa tỉnh nhà và các tỉnh, thành trong cả nước.

Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 2.


T.Vy
.
.
.