Đại gia Thái Lan chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm giàu và chuyên nghiệp cỡ nào?

Thứ Sáu, 04/01/2019, 08:42
Ngoài trả lương cao trên trời, thưởng nhiều, các cầu thủ còn có cơ hội sang Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu học hỏi thi đấu. Mục tiêu của Muangthong United là tiếp tục thúc đẩy đội bóng này trở thành một thế lực của bóng đá châu lục, chứ không chỉ nằm ở phạm vi trong nước hay khu vực Đông Nam Á. Goal ngày 4-1 cho hay.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Đặng Văn Lâm sẽ khoác áo CLB Muangthong United (Thái Lan) trong 3 năm, bắt đầu từ ngày 1-1 sau khi chấm dứt sớm với CLB Hải Phòng. Anh sẽ nhận mức lương tối thiểu 10.000 USD/tháng (chưa tính thưởng) và được cấp nhà cũng như xe riêng. Vậy Muangthong United giàu cỡ nào khi chấp nhận chơi trội như vậy?

Muangthong là bến đỗ lớn nhất mà mọi cầu thủ Thái Lan mơ ước.

Muangthong United được thành lập từ năm 1989 nhưng chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất. Mãi đến năm 2007, họ bắt đầu đi vào hoạt động quy củ và lên giải ngoại hạng Thái Lan vào năm 2009. Sư đoàn (biệt danh của Muangthong) được chống lưng bởi tập đoàn SCG (Siam Cement Group), một trong những tập đoàn kinh doanh hàng đầu không chỉ của Thái Lan mà còn của khu vực Đông Nam Á. 

Chính nhờ nguồn lực tài chính khủng như vậy, Muangthong được coi là "CLB giàu nhất Đông Nam Á" và có thể phát triển nhanh chóng đến như vậy (3 lần vô địch giải VĐQG từ năm 2009). Trên trang định giá Transfermarkt, đội hình hiện tại của Muanthong United có tổng giá trị gần 7 triệu Euro, một con số rất lớn so với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á.

Theo Siam Sport, Muangthong có khả năng làm thương hiệu, mở rộng thị trường cực tốt. Họ đưa các cầu thủ chủ chốt của mình sang Châu Âu cũng như các thị trường lớn nhất châu Á. Chanathip Songkrasin được Consadole Sapporo (Nhật Bản) mua đứt với giá 2,4 triệu Euro, hay tiền đạo Cleiton Silva sang Trung Quốc với giá 2,63 triệu Euro.

Trước đó, thủ thành số 1 của Thái Lan Kawin Thamsatchanan từng được CLB này bán cho OH Leuven của Bỉ với giá 2,6 triệu Euro. Tiền đạo Teerasil Dangda đã được sang La Liga khoác áo CLB Almeria và hiện đang khoác áo Sanfrecce Hiroshima.

"Muangthong như bến đỗ trong mơ của nhiều cầu thủ Thái Lan. CLB trả lương cho họ rất hậu hĩnh. Chiến lược phát triển của CLB thì không cần bàn cãi. Họ rất cầu thị, thường xuyên sang Nhật Bản và Hàn Quốc học hỏi mô hình làm bóng đá", cựu HLV Steve Darby cho hay.

Hưng Minh
.
.
.