Văn Hậu nhắn gì với ngưòi hâm mộ giữa dịch COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 10:52
Từ Hà Lan, hậu vệ người Thái Bình nhắn nhủ đồng bào trong nước vững tin cùng nhau chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trên facebọok cá nhân, cầu thủ sinh năm 1999 tung một bức ảnh đang cầm quốc kỳ Việt Nam bên ngoài sân vận động ở Hà Lan kèm với lời nhắn "Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại COVID-19  Tôi yêu Việt Nam".  Nhà vô địch SEA Games 2019 cũng kèm theo hashtag "Stay at home( ở trong nhà) trong bài viết của mình.

Văn Hậu giải thích lý do không đeo khẩu trang dù dịch COVID-19 đang bùng phát. Ảnh chụp FBNV.

Dòng trạng thái đưọc Văn Hậu cập nhật vào đêm qua (26/3) và trong sáng 27/3 đã có hàng chục nghìn lượt yêu thích cũng như cả nghìn lượt bình luận. Nhiều fan hâm mộ "thắc mắc" sao Hậu không đeo khẩu trang và câu trả lời của cầu thủ này cho thấy một sự thật khá phũ phàng.

"Sorry (xin lỗi) mọi người ở bên này đeo khẩu trang ngta sẽ nói là mình bị bệnh nên mới đeo khẩu trang và kì thị  nếu ở VN vẫn sẽ đeo khẩu trang!", Văn Hậu giải thích cho việc đeo khẩu trang của mình.

Thực tế nhiều người dân tại châu Âu và phương Tây nói chung quan niệm rằng chỉ người bị bệnh mới đeo khẩu trang, trong khi người châu Á thường có thói quen sử dụng khẩu trang khi đi ra khỏi nhà. Chính sự khác nhau về thói quen này giữa thời dịch COVID-19 bùng phát gây ra tình trạng kỳ thị người châu Á ở một số quốc gia Phương Tây.

Dịch bệnh này đang càn quét ở lục địa già với hai quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Italia và Tây Ban Nha. Hà Lan cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ với hơn 7000 ca nhiễm và gần 500 người chết. Giải vô địch Quốc gia Hà Lan cũng phải tạm hoãn.

Nguyễn Bình
.
.
.