SC Heerenveen thua nhưng cơ hội đang mở ra với Văn Hậu?

Chủ Nhật, 16/02/2020, 21:05
Cầu thủ người Việt Nam tiếp tục ngồi dự bị trong khi hàng thủ SC Heerenveen liên tục mắc sai lầm dẫn tới thất bại 2-4 trước Vitesse.


Tối 16-2, SC Heerenveen có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn tới sân của Vitesse, đội bóng đang đứng thứ 6 trên BXH. HLV Johnny Jansen giữ nguyên đội hình thi đấu so với trận đấu với Feyenoord vào giữa tuần, Văn Hậu vẫn được đăng ký trong danh sách nhưng không được ra sân.

Đội khách đã có một khởi đầu vô cùng tệ hại khi cặp trung vệ Botman và Dresevic liên tục mắc sai lầm dẫn tới phút 10 và 16. Đội bóng của Văn Hậu vùng lên mạnh mẽ và chiếm lĩnh thế trận ở nửa sau của hiệp 1. Họ tạo ra nhiều cơ hội và được đền đáp xứng đáng với 2 bàn thắng của Kongolo phút 29 và Ejuke ở phút 34, để đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi bước vào giờ nghỉ. 

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Sau giờ nghỉ, Vitesse có thêm hai bàn thắng nữa do công của Linssen  và Tannane để ấn định chiến thắng 4-2.

SC Heerenveen nhận liên tiếp các thất bại vì hàng thủ mắc sai lầm. Ảnh: SC Heerenveen

Điều làm các CĐV Việt Nam khó chịu nhất trong trận đấu vẫn là việc HLV Johnny Jansen quyết không dùng Văn Hậu. Ông Jansean vẫn tin dùng các nhân tố từ trước là Floranus và  Woudenberg, bất chấp chính việc này đã gián tiếp dẫn tới các bàn thua trong hiệp 2.

Với thất bại này, SC Heerenveen có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Đây là trận thứ 5 liên tiếp mà SC Heerenveen chưa biết mùi chiến thắng (trong đó có tới 4 thất bại), cũng là trận thua thứ 2 trong vòng 3 ngày qua. 

Nếu cứ tiếp tục đà này, chiếc ghế của ông Jansean có thể lung lay hơn bao giờ hết và rất có thể nếu có một HLV mới "ít bảo thủ hơn" thì cơ hội đối với Văn Hậu sẽ đến.

Nguyễn Bình
.
.
.