Văn Hậu có pha kiến tạo "thần sầu”, mở ra cơ hội lớn

Thứ Tư, 23/10/2019, 08:28
Pha kiến tạo của Văn Hậu giúp đội trẻ U21 Heerenveen có chiến thắng 4-2 với U21 De Graafschap đồng thời giúp hậu vệ trẻ có thêm cơ hội góp mặt vào đội 1.

Sau về nước phục vụ đội tuyển quốc gia Văn Hậu đã trở lại Hà Lan và đêm qua (22-10), hậu vệ trẻ người Thái Bình đã ra sân trong trận đấu giữa U21 Heerenveen và U21 De Graafschap. Đội bóng của Văn Hậu thể hiện sức mạnh áp đảo trước đối thủ.

Văn Hậu vẫn chưa được ra sân chính thức cùng đội 1 Heerenveen dù thể hiện kỹ thuật khá tốt. Ảnh: SC Heerenveen.

Chỉ trong hiệp 1, U21 Heerenveen đã dẫn trước 3-0. Trong đó ở bàn thứ 2, Văn Hậu là người kiến tạo cho Rein Smit nâng tỷ số. Trang fanpage SC Heerenveen gọi quả tạt của Văn Hậu có quỹ đạo tốt, và tiền đạo Smit cũng tận dụng được cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Jong Heerenveen.

Sang hiệp 2, do thi đấu trùng xuống và để đối phương có 2 bàn gỡ nhưng U21 Heerenveen vẫn thắng chung cuộc 4-2.

Từ lúc tới Hà Lan tới nay, Văn Hậu đã có nhiều lần thể hiện được khả năng trên sân cỏ. Trong lần  đầu tiên ra sân nơi "xứ người" khi cùng Heerenveen đối đầu với Jong Feyenoord, hậu vệ sinh năm 1998 thực hiện cú xoạc đẹp ở sân nhà. Sau đó anh tiếp tục có cú tắc bóng mở cơ hội tấn công trong trận đấu với Heracles.

Tuy vậy nhưng HLV Johny Jansen vẫn chưa sử dụng cầu thủ người Thái Bình trong những trận đấu chính thức của đội 1 mà chủ yếu để anh xuất hiện ở đội trẻ. Nguyên nhân được chỉ ra là các vị trí ở hàng thủ của đội bóng Hà Lan đang chơi khá tốt và sẽ không bị thay thế.

Cuối tuần này, Heerenveen sẽ tiếp đón Groningen trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Hà Lan. Với lịch thi đấu dày như vậy khiến những vị trí của Heerenveen sẽ có thể "quá tải" và điều này được cho là cơ hội để Văn Hậu có thể được ra sân trong đội hình chính thức.

Heerenveen đang đứng thứ 6 với 16 điểm sau 10 vòng đấu, kém đội đầu bảng Ajax tới 10 điểm.

Bình Nguyễn
.
.
.