Văn Hậu ra sân trong đội hình trẻ của Heerenveen

Thứ Ba, 24/09/2019, 07:40
Đoàn Văn Hậu đã được ra sân thi đấu trong đội trẻ của SC Heerenveen gặp đội trẻ của Feyenoord thuộc giải đấu dành cho đội dự bị của các CLB đang chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan.


Trong  trận đấu diễn ra vào tối 23-9, cầu thủ quê Thái Bình có tên vào đội hình thi đấu chính thức, anh được mặc chiếc áo số 5 quen thuộc. Ra sân cùng với Văn Hậu còn có một cầu thủ đáng chú ý khác là Alen Halilovic cầu thủ đã từng được đào tạo ở La Masia của Barcelona.

Dấu ấn của Văn Hậu để lại trong hiệp 1 là tình huống đeo bám và cắt bóng với đối thủ. Văn Hậu đã có tình huống bứt tốc sau tiền đạo đối phương nhưng đuổi kịp và cắt bóng chính xác, sau pha bóng này, khiến đối thủ ngã ra và phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, trọng tài đã không cắt còi vì hậu vệ trái SC Heerenveen đá bóng đúng luật.

Văn Hậu có lần ra sân chính thức đầu tiên ở Hà Lan. Ảnh: FB Nguyễn Đắc Văn.

Tình huống đáng chú ý thứ 2 của Văn Hậu trong hiệp 1. Hậu vệ người Việt Nam đeo bám rất sát với tiền vệ đối thủ để ngăn cản một cú sút uy lực được tung ra. Dẫu vậy, cầu thủ đối phương nhanh và khéo léo hơn Đoàn Văn Hậu nên vẫn có thể xoay xở và dứt điểm trúng xà ngang khung thành SC Heerenveen nhưng không ghi được bàn thắng.

Sang Hiệp 2, Văn Hậu thể hiện được đúng “chất” của mình. Anh thi đấu máu lửa, lên công về thủ nhịp nhàng và đã tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

 Phút thứ 66, Văn Hậu phối hợp xuất sắc với đồng đội ở bên phía cánh trái.  Ngay sau đó, anh có bóng trong vòng cấm và tìm cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, một cầu thủ bên phía Feyenoord đã đốn ngã anh trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. Sau tình huống này Văn Hậu bị chấn thương và được rút ra nghỉ.

Văn Hậu có tên trong đội hình xuất phát. Ảnh: FB Nguyễn Đắc Văn.

Trong trận đấu này có tất cả 6 bàn thắng được ghi và chia đều cho 2 đội. SC Heerenveen có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhưng nhanh chóng bị gỡ hoà. Sau đó, đội bóng của Văn Hậu một lần nữa vươn lên dẫn 2-1 nhưng phải liên tiếp nhận bàn thua ở phút 80 và 84, qua đó để Feyenoord dẫn ngược 3-2. 

Đội khách có bàn gỡ 3-3 nhờ pha lập công của chính cầu thủ đã thay Đoàn Văn Hậu, Beuker.

Trước đó trong trận đấu SC Heerenveen tiếp đón Utrecht trên sân nhà (ngày 22-9) dù Đoàn Văn Hậu được HLV Johnny Jansen điền vào danh sách thi đấu tuy nhiên không có mặt trong đội hình xuất phát.

H.B
.
.
.