Hé lộ lý do Văn Hậu bị “bỏ quên” tại Hà Lan

Chủ Nhật, 06/10/2019, 07:46
Hậu vệ người Thái Bình có trận thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị, đến lúc này nhiều người hâm mộ có thể hiểu được nguyên nhân đội bóng Hà Lan không sử dụng Văn Hậu.


Heerenveen gặp Zwolle trên sân nhà Abe Lenstra ở vòng 9 giải vô địch quốc gia Hà Lan vào rạng sáng nay (6-10).Trong trân đấu này, Văn Hậu không được ra sân, CLB Heerenveen đã đánh bại Zwolle với tỉ số tối thiểu.

Với lợi thế sân nhà, HLV Janse đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi tấn công và kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà,  Zwolle đã lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công. Chính vì thế trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0, nhưng đến phút 45, Van Bergen bất ngờ tỏa sáng ghi bàn mở cho đội chủ nhà.

Khi mà các vị trí ở hàng thủ của Heerenveen vẫn đang vận hành tốt. Ảnh: Heerenveen FC.

Sang hiệp 2, Heerenveen vẫn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Zwolle đã chủ động phòng ngự, khiến các chân sút của Heerenveen, rất khó để tiếp cận được mảnh lưới của đối thủ. Chung cuộc, Heerenveen giành chiến thắng trước Zwolle với tỉ số 1-0. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Heerenveen, qua đó giúp đội bóng của Văn Hậu tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng VĐQG Hà Lan với 13 điểm.

Tuy nhiên với riêng Văn Hậu và các CĐV Việt Nam đã thức trọn đêm qua thì đây không phải là điều gì “vui vẻ gì”. Cầu thủ người Thái Bình tiếp tục có thêm một trận đấu phải “mài đũng quân trên băng ghế dự bị” sau 2 tuần sang Hà Lan thi đấu.

... thì Văn Hậu chắc chắn còn phải đóng vai "siêu dự bị" dài dài.

Dù có màn thể hiện cực tốt trong trận đấu thuộc giải trẻ gặp Heracles nhưng xem ra HLV Johnny Jansen vẫn chỉ coi anh là phương án dự trữ khi mà vị trí chơi bóng của Hậu vốn được Lucas Woudenberg đảm nhiệm rất tốt. Có lẽ chỉ khi cựu cầu thủ của Feyenoord không thể ra sân hoặc giảm phong độ thì ông Johnny Jansen mới dùng để hậu vệ người Việt Nam.

Sắp tới Văn Hậu sẽ tạm rời Hà Lan để về phục vụ Đội tuyển Quốc gia tại vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ này sẽ cùng đồng đội chạm trán á quân Đông Nam Á 2018 Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới. 

Bình Nguyễn
.
.
.