Thái Lan gặp loạt "tin dữ" trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, 11/05/2021, 19:16
"Đoàn voi" chiến đang gặp nhiều bất lợi trước ngày lên đường tới UAE tham dự loạt trận tập trung bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Một trong những tin tức bất lợi mà đội tuyển Thái Lan đón nhận gần đây là từ Nhật Bản. Cụ thể vào ngày 11/5, tờ Siam Sport đưa tin, cầu thủ Chanathip Songkrasin dính chấn thương khi thi đấu cùng Consadole Sapporo, ở giải vô địch Nhật Bản.

"Khi dính chấn thương, bác sĩ nói tôi phải nghỉ ít nhất hai tuần, và tôi đã rơi nước mắt. Bởi vì, điều đầu tiên tôi nghĩ là cống hiến cho đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022", Chanathip cho biết trên tờ Siam Sport. 

Nếu không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp nhiều bất lợi. Ảnh: AFC

Ngôi sao của đội tuyển Thái Lan cho biết ban đầu anh dược dự kiến phải phẫu thuật và bản thân thì chưa phẫu thuật lần nào. Tuy nhiên sau khi chụp MRI, bác sĩ xác nhận anh không phải phẫu thuật mà chỉ cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên việc nghỉ ngơi để hồi phục mất nhiều thời gian.

Được mệnh danh là Messi của Thái Lan, Chanathip Songkrasin từ lâu đã trở thành trụ cột gần như không thể thay thế của đội tuyển quốc gia xứ Chùa vàng. Với việc dính chấn thương và phải nghỉ hai tuần thì Songkrasin sẽ không thể sớm hội quân cùng đội tuyển Thái Lan vốn đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan hiện đang xếp thứ ba tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ cách ngôi đầu của tuyển Việt Nam 3 điểm. Tuy nhiên HLV Akira Nishino và các học trò chỉ có khoảng 2 tuần tập luyện cùng nhau. Nguyên nhân là bởi có 2 cầu thủ và 4 nhân viên của đội dương tính với COVID-19. Toàn bộ chương trình tập luyện của HLV Nishino bị hủy bỏ đến ngày 18/5.

Nguyễn Bình
.
.
.