Tập trung sớm 3 ngày, ĐTQG sẽ được bảo vệ thế nào trước dịch COVID-19?

Thứ Năm, 06/05/2021, 21:01
Tối 6/5, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTQG) sẽ bắt đầu đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sớm 3 ngày so với dự kiến ban đầu.

Theo đó, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày mai (7/5) thay vì ngày 10/5 như dự kiến trước đó vì vòng 13 V-League phải tạm dừng vì COVID-19. Để đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như quy tắc phòng chống dịch COVID-19, toàn thể đội tuyển sẽ được xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Riêng các cầu thủ thuộc biên chế SLNA do trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19 và đang thực hiện cách ly 12 ngày (tính từ hôm nay 6/5) cùng CLB chủ quản, nên sẽ chỉ hội quân cùng đội tuyển sau khi được đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, tiền vệ Phan Văn Đức cùng một số cầu thủ khác của SLNA sẽ phải cách ly 12 ngày trước khi hội quân với ĐTQG. Ảnh: CTV.

Cùng với đợt tập trung này, HLV trưởng Park Hang-seo cũng chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong danh sách này một lần nữa không có tên Quả bóng vàng Việt Nam 2020 - Nguyễn Văn Quyết. Trong khi đó, một số tuyển thủ vừa trải qua thời gian điều trị hồi phục chấn thương như Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay mới nhất là Nguyễn Trọng Hoàng vẫn được tin tưởng gọi lên tuyển.

Dự kiến tối 26/5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bằng máy bay riêng của nhà tài trợ Bamboo Airways. Sau khi sang UAE, VFF cũng đang xúc tiến để đội tuyển có một trận giao hữu với một đối thủ tại Tây Á vào ngày 31/5, trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam

Nguyễn Bình
.
.
.