Ronaldo và đồng đội vào bảng tử thần tại UEFA Nations League

Thứ Tư, 04/03/2020, 07:42
0h ngày 4/3 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng UEFA Nations League 2020/21 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan. Kết quả bốc thăm đưa Ronaldo và đồng đội vào bảng tử thần.

Cụ thể đội đương kim vô địch Bồ Đào Nha rơi vào League A bảng 3 - bảng tử thần khi phải chạm trán Pháp, Thụy Điển và Croatia. 

Pháp từng bị Bồ Đào Nha đánh bại ở chung kết EURO 2016. Trong khi đó, nhà đương kim á quân World Cup Croatia là một đội tuyển khó lường, Thụy Điển bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng cũng là một đối thủ đầy khó chịu ở lục địa già lúc này.

Ảnh: UEFA.

Cũng tại League A (nhóm tập trung khá nhiều đội tuyển mạnh của châu Âu)  ở bảng 1, Italia sẽ tranh tài cùng nhà đương kim á quân Nations League Hà Lan, kèm theo đó là Ba Lan và Bosnia. Ở bảng 4 League A có sự hiện diện của 2 cựu vô địch thế giới là Đức và Tây Ban Nha cùng Ukaraine, Thụy Sĩ.

Ngoài League A, UEFA cũng tiến hành chia nhóm thi đấu ở League B, C và D. Đáng chú ý, do chỉ có 7 đội tuyển, nên League D sẽ có một nhóm đấu gồm 3 đội. Cụ thể, San Marino sẽ chung nhóm với Liechtenstein và Gibraltar, còn Malta, Andorra, Latvia và Đảo Faroe.

Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch Nations League. Ảnh: Reuters.

Giai đoạn vòng bảng của Nations League 2020/21 diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay. 4 đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Hai trận bán kết diễn ra vào các ngày 2 và 3/6/2021.

Trận tranh hạng Ba và trận chung kết diễn ra ngày 6/6/2021. Các đội đứng cuối bảng ở League A và League B sẽ bị xuống hạng. Còn các đội đứng đầu các bảng ở League B, League C và League D giành quyền thăng hạng.

Kết quả bốc thăm Nations League 2020/21

League A

Bảng A1: Ba Lan, Bosnia, Italia, Hà Lan

Bảng A2: Iceland, Đan Mạch, Bỉ, Anh

Bảng A3: Croatia, Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha

Bảng A4: Đức, Ukraine, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ

League B

Bảng B1: Romania, Bắc Ireland, Na Uy, Áo

Bảng B2: Israel, Slovakia, Scotland, CH Czech

Bảng B3: Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Nga

Bảng B4: Bulgaria, CH Ireland, Phần Lan, Xứ Wales

League C

Bảng C1: Azerbaijan, Luxembourg, Cyprus, Montenegro

Bảng C2: Armenia, Estonia, Bắc Macedonia, Georgia

Bảng C3: Moldova, Slovenia, Kosovo, Hy Lạp

Bảng C4: Kazakhstan, Lithuania, Belarus, Albania

League D

Bảng D1: Latvia, Andorra, Malta, Đảo Faroe

Bảng D2: San Marino, Liechtenstein, Gibraltar

Nguyễn Bình
.
.
.