Ronaldo "cự nự" trọng tài nhưng ca ngợi VAR

Chủ Nhật, 30/12/2018, 07:38
Sau chiến thắng "nhọc nhằn" của Juventus trước Sampdoria, tiền đạo Ronaldo đã lên tiếng ca ngợi việc áp dụng công nghệ VAR tại giải đấu hàng đầu Italia.

Trận đấu cuối cùng trong năm 2018 của thầy trò HLV Max Allegri phải hai lần nhờ tời sự giúp đỡ của công nghệ  VAR mới có thể giành chiến thắng trước đối thủ "nhẹ ký" Sampdoria dù đội chủ sân Allianz đã vươn lên dẫn trước từ phút thứ 2 nhờ công của chính Ronaldo.

Ronaldo có phản ứng bảo vệ đồng đội sau khi Samporia được hưởng một quả phạt đền. Ảnh: FOXSport.

Sau trận đấu Roanldo đã có những lời khen ngợi việc áp dụng công nghệ VAR tại giải đấu số 1 của Italia. "Tôi thích công nghệ này (VAR) bởi nó ít gây lỗi. Chúng ta phải để các trọng tài làm việc trong trật tự bởi có những tình huống không hề đơn giản ngay cả với họ cũng không thể ", Ronaldo trả lời phỏng vấn Sky Sport.

Dù ca ngợi việc áp dụng VAR nhưng chính tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có hành động phản ứng với quyết định của trọng tài sau khi sử dụng công nghệ tiên tiến trên. Cụ thể trong tình huống dẫn tới bàn gỡ hòa của đội khách máy quay đã "chộp" được khoảnh khắc Roanldo đang "lời qua tiếng lại" với ông vua sân cỏ.

Tiền đạo 33 tuổi có những lời phàn nàn với trọng tài. Ảnh: goolfm

Cụ thể, CR7 cho rằng Emre Can không cố ý để bóng chạm tay trong vòng cẩm. Người ta thấy siêu sao 33 tuổi phân bua một cách quyết liệt với trọng tài Paolo Valeri để bảo vệ người đồng đội tuy nhiên quyết định của ông vua áo đen vẫn không thay đổi.

Rất may cho Juventus là trong hiệp 2, chính công nghệ VAR đã giúp đội chủ nhà giữ lại được 3 điểm khi liên tiếp giúp họ có được quả phạt đền (Ronaldo thực hiện thành công) và từ chối một bàn thắng của đội khách.

Có được chiến thắng này, Juventus đã vô địch lượt đi Seria, CR7 tỏ ra khá vui mừng trước kết quả này. "Toàn đội đã thi đấu tốt", Ronaldo nói. "Chúng tôi đã có nửa đầu mùa giải thuận lợi và toàn đội cần cố gắng để khẳng định vị trí của mình trong phần còn lại", CR7 tuyên bố sau trận đấu.

Đ.Dự
.
.
.