Cristiano Ronaldo lập công, Juve "nhọc nhằn" giữ mạch bất bại

Thứ Năm, 27/12/2018, 07:10
Phải nhờ tới pha lập công của ngôi sao người Bồ Đào Nha, "lão bà thành Turin" mới giữ được mạch bất bại sau trận đấu gặp Atalanta .


2 mùa giải liên tiếp, 2 chuyến hành quân của Juve đến Bergamo trong khuôn khổ Seri A đều kết thúc với kết quả hòa 2-2, ấy thế mà HLV Max Allegri dường như quá chủ quan khi để CR7 trên ghế dự bị trong chuyến làm khách sân của Atalanta tuy thế  Juventus sớm dẫn trước nhờ pha phản lưới của Berat Djimsiti ngay phút thứ 2.

Sớm có bàn dẫn trước, Bianconeri bất ngờ chùng xuống và đây được coi là một sai lầm lớn.  Atalanta chỉ xếp thứ 9 trên BXH. Tuy nhiên La Dea lại là CLB sở hữu hỏa lực mạnh thứ 3 giải đấu và từng bắn hạ Inter Milan 4-1 trên thánh địa Stadio Atleti Azzurri. Trong đó ngôi sao người Colombia Duvan Zapata  là cái tên đáng sợ nhất khi có tới 8 pha lập công trong 5 trận liên tiếp.

Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Getty Images.

Hôm qua "quái thú của Atalanta" tiếp tục thể hiện sự đáng sợ đó khi suýt chút nữa giúp đội chủ nhà tạo nên một cú lội ngược dòng. Bắt đầu bằng pha lập công gỡ hòa ở phút 24, từ đường chuyền của Papu Gomez, cầu thủ người Nam Mỹ đánh bại thủ môn Wọciech Szczény bằng cú sút quyết đoán.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Atalanta vẫn là đội chơi tốt hơn trong phần còn lại của hiệp 1, và đẩy Juve vào thế bị động chống đỡ. Cơn ác mộng của đội khách vẫn chưa dừng lại. Chỉ ít phút sau giờ nghỉ, Juve chỉ còn lại 10 người trên sân sau khi Bentancur nhận thẻ vàng thứ 2.Ưu thế hơn người được Atalanta cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số sau đó. Từ một pha đá phạt góc lại là Zapata có mặt đúng lúc đánh đầu cận thành tung lưới Juve.

... và ngay lập tức phát huy tác dụng. Ảnh: Tuttosport.

Bị dẫn ngược, HLV Allegri mới quyết định đưa Ronaldo vào sân và sự khác biệt lập tức được tạo ra. Từ pha đá góc của Pjanic- một cầu thủ cũng vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2, Ronaldo có cú đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại Juve tràn lên tấn công song may mắn đã đứng về phía chủ nhà. Leonardo Bonucci đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Chung cuộc Juve tiếp tục giữ được mạch bất bại khi có 50 điểm sau 18 vòng đầu hơn đội xếp thứ 2 Napoli tới 9 điểm.

Bàn thắng:

Atalanta: Zapata (24’, 56’)

Juve: Djímiti (phản lưới, 2’), Ronaldo (78’)

B.n.
.
.
.