Real thua sốc trên sân nhà

Thứ Hai, 07/01/2019, 06:46
"Kền kền trắng" đã có trận thua 2-0 ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu trong một ngày mà đội bóng này chơi vô cùng nhạt nhòa.

Trở lại sân nhà sau khi vô địch Club World Cup, Real nhận được tin vui ngay trước khi bóng lăn. Hai đội xếp trên họ là Atletico Madrid và Sevilla, khiến Los Blancos tràn đầy tự tin sẽ kiếm trọn vẹn 3 điểm trước Real Sociedad.

Nhưng vận đen vẫn bám đuổi Real, Gareth Bale dính chấn thương áp lực ghi bàn giờ đây dồn  lên đôi vai chân sút Karim Benzem. Để giảm tải cho cầu thủ người Pháp, HLV Santiago Solari quyết định sử dụng bộ đôi ngôi sao Vinícius Júnior và Lucas Vázquez ở hành lang hai cánh.

Real có trận thua thảm hại trước Sociedad.

Tuy nhiên khi sự thay đổi đó chưa đem lại kết quả nào thì đội chủ nhà đã gặp kết quả bất lợi. Ngay phút thứ 3, Real đã phải nhận bàn thua trước khi Casemiro phạm lỗi với Mikel Merino trong vòng cấm. Willian Jose không bỏ lỡ thời cơ làm tung lưới CLB cũ đưa Sociedad vượt lên.

Bị thủng lưới, Real tràn lên tấn công nhưng trong một ngày "thảm họa" các chân sút chủ nhà tỏ rõ sự bế tắc của mình trong phương cách tiếp cận khung thành thủ môn Gerónimo Rulli.  Benzema tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ tình huống ngon ăn ở phút 9 khi anh đưa bóng ra ngoài trong pha đối mặt với khung thành Real Sociedad.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0, sau giờ nghỉ giải lao thế trận trên sân không có gì khởi sắc cho đội chủ nhà. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn với Los Blancos khi mà họ bị từ chối một quả phạt mười mười cùng với việc chỉ còn lại 10 người trên sâu sau khi Vázquez nhận thẻ vàng thứ 2.

Lucas Vazquez nhận thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu bế tắc lại trong thế thiếu người, cái gì phải đến rồi cũng đến với Real khi Rubén Pardo  ghi bàn thắng thứ 2 ở cuối trận kết thúc mọi hy vọng có điểm cho "Kền kền trắng". Thua trận này Real đã bị tụt xuống vị trí thứ 5 kém Alaves đúng 1 điểm.

Thống kê cho thấy Real đang giữ kỷ lục về số lần dứt điểm trúng khung gỗ (21 lần) . Tại La Liga mùa này chỉ có một đội bóng có thành tích ngang bằng kền kền trắng chính là Barcelona. Tuy nhiên ngược với Real, ngoài một quãng thời gian "giảm tốc" Barca tiếp tục thăng hoa. Tại vòng 18 này họ tiếp tục có chiến thắng 2-1 trước Getafe nhờ các pha lập công của Lionel Messi (phút 20), Luis Suarez (phút 39). Với chiến thắng này Barca đã bỏ xa đội bóng xếp thứ 2 là Atletico tới 5 điểm và đại kình địch Real tới 5 điểm.
B.N.
.
.
.