Đánh bại Roma, Real Madrid giành vé đi tiếp

Thứ Tư, 28/11/2018, 07:27
"Kền kền trắng" có chiến thắng 2-0 trong chuyến hành quân tới Italia để giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng G.


"Đà phục hồi" của Real trong triều đại mới của HLV Solari đã bị chặn đứng bởi thất bại "muối mặt" trước Eibar tại vòng 13 La Liga cuối tuần vừa rồi nên trong chuyến làm khách tại sân Olympico của Roma hơn bao giờ hết "kền kền trắng" cần tới một chiến thắng để "làm quà" cho người hâm mộ.

Trong khi đó Roma cũng vừa trải qua một thất bại trước  sau thất bại 0-1 trước Udinese hồi cuối tuần ở Serie A nên rất quyết tâm giành một chiến thắng để có ngôi đầu bảng qua đó chắc chắn  giành vé vào vòng knock-out của Champions League.

Bale ghi bàn mở tỷ số.

Cả hai đội nhập cuộc hoàn toàn chủ động, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu. Trong thế trận hấp dẫn đó,  Real tỏ ra lấn lướt hơn với những cơ hội xuất phát từ đôi chân của Toni Kroos, tuy nhiên hàng công của đội khách tỏ ra khá "vô hại" với một Karim Benzema bỏ lỡ hàng loạt cơ hội  trong khi Luka Modric dù rất nỗ lực song chưa lấy lại được phong độ cao.

Hiệp 1 trôi qua được một nửa thời gian thi đấu chính thức thì đội chủ nhà gặp bất lợi khi khi El Shaarawy phải rời sân vì chấn thương.  Roma vẫn chơi ăn miếng trả miếng trước các vị khách tuy nhiên họ không tài nào xuyên thủng được mảnh lưới Courtois và chính điều đó khiến đội chủ nhà trả giá.

Ngay đầu hiệp 2, một sai lầm của hàng thủ Roma giúp các vị khách có được bàn mở tỷ số. Pha phát bóng lỗi của thủ thành Olsen khiến Fazio lúng túng đánh đầu trả về lại đi đúng vị trí mà Gareth Bale, ngôi sao xứ Wales tung cú dứt điểm chân trái tung lưới Roma.

Trước khi Lucas ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 59.

Bàn thắng đó giúp Real giải tỏa áp lực họ liên tục tổ chức ép sân đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Roma. Bale có cơ hội sau đường chuyền vượt tuyến của Marcelo tuy nhiên pha dứt điểm "quá hiền" không thắng nổi thủ thành  Olsen.  Tuy nhiên CĐV của đội khách không phải tiếc nuối lâu.

Chỉ chưa đầy 10 phút sau đó Los Blancos có bàn nhân đôi cách biệt.Lucas Vazquez thoải mái dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu chuyền bóng "dọn cỗ" của Karim Benzema. Khoảng cách hai bàn là quá an toàn nên Real chủ động giảm nhịp trận đấu trong những phút sau đó

Real chính thức giành vé vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng G. Còn AS Roma cũng có được vé đi tiếp bởi trong trận đấu còn lại Plzen đã bất ngờ thất bại trước CSKA Moskva.

Bình Nguyễn
.
.
.