Đánh bại Al Ain, Real vô địch FIFA Club World Cup 2018

Chủ Nhật, 23/12/2018, 07:31
Kền kền trắng giành thắng lợi đậm đà ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2018 qua đó có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang giải đấu này.

Dù chỉ phải gặp một đội bóng ít tên tuổi Al Ain nhưng HLV Santiago Solari vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất có thể ngoài trừ vị trí của Marcos Llorente ở tuyến giữa và Lucas Vazquez trên hàng công thì các gương mặt còn lại đều là những trụ cột quan trọng nhất Los Blancos vào lúc này.

Real có lần thứ 3 vô địch tại giải FIFA Club World Cup. Ảnh: AP.

Bằng sức mạnh của mình Real hoàn toàn áp đảo đối thủ dù Al Ain đã cố làm mọi cách có thể để níu giữ hy vọng mong manh về một điều kỳ diệu trên sân nhà. Ngay phút thứ 4  khung thành của Al Ain đã bị đe dọa khi Llorente thoát xuống bên cánh trái, đường căng vào sau đó khiến bóng đập vào người một hậu vệ chủ nhà trước khi tìm đến đúng cột dọc.

Al Ain có lời đáp trả sau đó ít phút, sai lầm của Marcelo đã tạo ra một pha sóng gió trước khung thành Courtois, rất may cho Real là Ramos có mặt đúng lúc cứu thua ngay trên vạch vôi nếu không trận đấu rất có thể đã diễn biến theo một hướng hoàn toàn khác.

Ramos góp công trong chiến thắng đậm đà này với một bàn thắng và một pha cứu thua.

"Pha hút chết ấy" đã giúp Real chơi cảnh giác hơn. Sức ép mà đội khách tạo ra lên đội bóng nhỏ bé Al Ain cũng mãnh liệt hơn và kết quả sớm đến với "kền kền trắng".  "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric đã tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật từ sát vạch 16m50 đưa bóng đi vào góc chết trong sự bất lực của thủ thành Khalid Essa.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid tiếp tục dồn ép và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng sự vô duyên của các chân sút bên phía Los Blancos, cùng phản xạ tuyệt vời của thủ thành Eisa đã khiến họ không tài nào nhân đôi cách biệt.  Đồng thời Real phải thầm cảm ơn thần may mắn khi trọng tài đã từ chối một bàn thắng của  sau pha dứt điểm của tiền đạo bên phía Al Ain vì lỗi việt vị.

Kền kền trắng đang hồi sinh thực sự.

Sau giờ nghỉ, Real vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ tuy nhiên các chân sút của Los Blancos lại tỏ ra vô duyên một cách khó hiểu trong đó đáng tiếc nhất là pha "xe đạp chổng ngược" của Gareth Bale sau đường kiến tạo của Luka Modric.

Sự "vô duyên đó" chỉ kết thúc sau một sai lầm nơi hàng thủ của đội bóng chủ nhà. Trong một tình huống phạt góc,  hậu vệ Al Ain phá bóng, Llorente có mặt đúng chỗ để tung cú volley nửa đẩy ở khoảng cách hơn 20m, bóng bay vừa căng vừa hiểm làm bó tay thủ môn Al Ain.

Bị dẫn trước hai bàn, đội chủ nhà rơi vào thế không còn gì để mất và họ đã dồn toàn lực lên tấn công. Suýt chút nữa Al Ain đã có bàn rút ngắn khoảng cách nếu  Caio Fernandes hoặc Marcus Berg cẩn trọng hơn trong các cơ hội của mình. Không ghi được bàn, đội chủ nhà nhận trái đắng ít phút sau đó khi Ramos với cú đánh đầu mẫu mực sau pha đá phạt góc của Luka Modric.

Dẫn trước 3 bàn Real thi đấu có phần lơi lỏng chính điều đó giúp Al Ain có bàn danh dự. Từ quả phạt đá phạt của Caio, Tsukasa Shiotani đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ thành  Courtois. Tuy nhiên Real nhanh chóng tái lập khoảng cách 3 bàn với pha lập công Nader ở những phút bù giờ.

Chung cuộc Real Madrid có chiến thắng 4-1 và có lần thứ 3 liên tiếp vô địch FIFA Club World Cup qua đó trở thành đội bóng có số lần vô địch nhiều nhất tại giải đấu này (4 danh hiệu). 

Bàn thắng

Al Ain: Shiotani (86’)

Real Madrid: Modric (14’), Llorente (60’), Ramos (78’), Nader (90+1’)

N.T.B.
.
.
.